Cuộc sống

Người thứ ba mang mặt nạ hồng nhan tri kỷ

Mỗi khi gia đình có tiệc tùng gì, Hân đều có mặt phụ giúp. Rồi cô ấy tự xưng là em gái của tôi để có cớ tiếp cận gia đình của anh. Lúc đó, tôi cũng chẳng mảy may nghi ngờ gì chỉ nghĩ chồng và cô ấy đơn thuần chỉ là bạn.

Tôi và Hưng cưới nhau được hơn 2 năm và đã có với nhau 3 đứa con đủ nếp đủ tẻ hạnh phúc viên mãn. Nhưng rồi gia đình tôi bắt đầu gặp sóng gió khi có một người phụ nữ xuất hiện tự nhận là “hồng nhan tri kỷ” của anh. Cô ấy tên là Hân, mặt mày cũng thuộc dạng xinh xắn, ưa nhìn.

Theo như những gì anh nói thì Hân là người phụ nữ anh tình cờ quen trong một bữa tiệc công ty, nói chuyện một thời gian thấy hợp tính nên tự nhận là tri kỷ của nhau. Cô ấy là người đàn bà một đời chồng và đang một mình nuôi con. Nghe chồng kể, tôi cũng thấy thương xót cho Hân nên thường xuyên gọi cô ấy đến nhà chơi, chị em tâm sự cho đỡ tủi thân.

Tôi vui vẻ đồng ý để Hân đến nhà chơi thường xuyên nhưng không ngờ một ngày lại... - Ảnh minh họa: Internet


Mỗi khi gia đình có tiệc tùng gì, Hân đều có mặt phụ giúp. Rồi cô ấy tự xưng là em gái của tôi để có cớ tiếp cận gia đình của anh. Lúc đó tôi cũng chẳng mảy may nghi ngờ gì chỉ nghĩ chồng và cô ấy đơn thuần chỉ là bạn. Nhưng dần dần mọi chuyện không như tôi nghĩ.

Ngày xưa, mỗi khi anh có chuyện buồn, vui gì đều về nhà kể cho tôi nghe rồi vợ chồng cùng an ủi lẫn nhau. Giờ đây không như vậy, anh trở nên khá trầm tĩnh và khép mình lại mỗi khi tôi hỏi chuyện. Tôi để ý hôm đó, anh có chuyện gì không vui, từ sáng đến chiều không nói năng, mặt mày khó chịu, hỏi mãi cũng không trả lời. Nhưng khi thấy Hân dẫn con đến nhà chơi thì anh lại thay đổi thái độ.

Vừa thấy Hân mắt anh sáng rỡ, chân mày co quắp bắt đầu giãn ra và nở nụ cười thật tươi. Hân mang quà sang cho vợ chồng tôi nhân dịp mới đi công tác về. Thì ra mấy hôm nay cô ấy đi công tác, anh không được gặp mặt nên có đôi chút khó chịu. Anh vội quay sang tôi rồi nói.

- Em vào trong pha ly cam tươi ít đường cho Hân đi, lấy thêm ít bánh cho bé Na ăn nữa nha.

Tôi bỗng giật mình. Hai người họ hiểu nhau đến mức biết rõ sở thích của nhau sao. Tôi lặng lẽ đi xuống bếp pha nước cam cho Hân nhưng trong lòng bắt đầu bồn chồn, khó chịu. Ở phòng khách, anh và cô ấy nói chuyện rất vui vẻ, lâu lâu anh lại dành cho Hân những hành động thân mật. Người khác nhìn vào cứ nghĩ là một đôi chứ chả ai tin chỉ là tri kỷ của nhau.

Bẵng đi một thời gian, mối quan hệ của Hân và anh ngày càng thắm thiết. Tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải tự dối bản thân rằng ừ thì đó chỉ là tri kỷ. Nhưng trên thực tế, mối quan hệ đó đã phơi bày rõ mồn một, ai cũng biết hết rồi, chỉ có tôi là luôn ngốc nghếch tin vào cái gọi là sự chung thủy của người đàn ông.

... mất chồng như như vậy đó - Ảnh minh họa: Internet

Một hôm, tôi hẹn Hân đến nhà để nói chuyện. Vừa bước vào nhà, Hân đã đặt vội chiếc túi xách xuống rồi đi thẳng ra sau bếp tự rót ly nước như thể là nhà của mình. Tôi chỉ biết cười gượng. Hân lên tiếng.

- Chị gọi em tới có chuyện gì không?

Tôi cười chua chát.

- Từ đó đến giờ, chị chưa nghe em kể em và chồng chị quen nhau như thế nào?

Mặt Hân bỗng biến sắc.

- Anh Hưng đã kể với chị rồi mà. Em với anh ấy quen nhau trong bữa tiệc công ty rồi nói chuyện hợp nhau nên thành tri kỷ.

Tôi thở dài khoanh tay trước ngực, cố nén đau thương vào trong lòng.

- Em đừng nói mình chỉ là hồng nhan tri kỷ của anh ấy. Chị nghe sao mà khó tin quá. Giữa đàn ông và đàn bà làm gì có mức độ tình cảm đó, một là người yêu, hai là người dưng, chẳng có gì gọi là tri kỷ cả. Em muốn cướp chồng chị thì nói thẳng đừng mang danh phận đó ra để lừa dối miệng đời thế gian.

-Chị nói gì vậy? Thật sự em và anh ấy chỉ là bạn mà thôi. Chị không tin em sao?

Tôi không thể nhẫn nhịn được nữa.

- Tôi đã từng tin lời anh ấy và cũng đã từng muốn tin cô. Nhưng cả hai người đã biết tôi thành một con đàn bà ngu ngốc. Hai người công khai hẹn hò, thân mật nhau trong chính ngôi nhà của tôi. Muốn tôi tin là tin như thế nào?

Người thứ ba thì cứ nhận là người thứ ba chứ hà cớ gì phải nhận là hồng nhan tri kỷ? - Ảnh minh họa: Internet

Hân cúi gầm mặt, anh lúc ấy cũng đi làm về. Thấy tôi khóc và thái độ kỳ lạ của Hân, anh vội lên tiếng.

- Hai người có chuyện gì vậy?

Tôi không trả lời anh và quay sang nói với Hân.

- Người thứ ba thì cứ nói là người thứ ba cớ gì phải tự phong cho nhau là hồng nhan tri kỷ để lừa người dối luôn chính mình. Nếu em thèm khát chồng chị quá thì chị nhường. Đừng ở đây giả nhân giả nghĩa.

Cuối cùng thì bộ mặt thật của Hân cũng lộ ra. Cô ấy nói đã quen với chồng tôi hơn 1 năm nay. Thấy cô ấy đơn thân, phải một mình nuôi con rồi lo toan mọi thứ trong nhà nên anh muốn đưa Hân về nhà để tiện chăm sóc với danh nghĩa là… hồng nhan tri kỷ. Vậy là sao? Thì ra tôi đã bị lừa dối suốt hơn 1 năm qua, không ngờ cảm giác này lại đau lòng đến như muốn chết đi cho xong. Chồng phản bội rồi còn trơ tráo đem nhân tình về nhà với danh phận khác. Thật quá đau thương!

Tác giả: T.L

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP