Thế giới

Người phụ nữ bị phạt 100 roi giữa đám đông vì ngoại tình

Một phụ nữ ở tỉnh Aceh, Indonesia bị phạt 100 roi sau khi thừa nhận ngoại tình, trong khi người đàn ông trong vụ việc chỉ phải nhận phạt 15 roi.

Người phụ nữ bị quất 100 roi sau khi thừa nhận ngoại tình ở tỉnh Aceh, Indonesia hôm 13/1 (Ảnh: AFP).

Theo phóng viên AFP, hình phạt quất roi trước công chúng đối với người phụ nữ đã phải tạm dừng vì người phụ nữ này không thể chịu nổi đau đớn.

Ivan Najjar Alavi, người đứng đầu bộ phận điều tra chung tại văn phòng công tố Đông Aceh, cho biết tòa đã tuyên mức án nặng hơn cho người phụ nữ thừa nhận ngoại tình. Các thẩm phán cảm thấy khó có thể kết án tương tự với người đàn ông trong vụ việc, vốn là lãnh đạo cơ quan ngư nghiệp Đông Aceh và cũng đã kết hôn, vì người này phủ nhận mọi hành vi sai trái, ông Alavi nói thêm.

"Trong phiên tòa, người đàn ông này phủ nhận mọi cáo buộc. Do đó, các thẩm phán không thể chứng minh anh ta có tội hay không", ông Alavi nói trước báo giới sau khi công khai chỉ trích người phụ nữ đã vi phạm luật Hồi giáo Sharia ở Đông Aceh.

Các thẩm phán đã kết luận người đàn ông chỉ phạm tội "thể hiện tình cảm với một phụ nữ không phải là vợ của mình" sau khi cặp đôi bị người dân địa phương bắt quả tang tại một đồn điền dầu cọ vào năm 2018. Ban đầu người đàn ông bị kết án phạt 30 roi nhưng kháng cáo thành công tại tòa Sharia ở Aceh và được giảm xuống còn 15 roi.

Người đàn ông trong vụ việc chỉ phạt 15 roi (Ảnh: AFP).

Trong ngày 13/1, một người đàn ông khác bị kết tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên cũng nhận mức phạt 100 roi. Ngoài ra, người này còn chịu án 75 tháng tù, theo các công tố viên.

Hàng chục người đã theo dõi, ghi lại và đăng bài về vụ việc này trên lên mạng xã hội, vốn tranh luận sôi nổi về vụ việc. Ngoài ra, việc phạt roi công khai, vốn thu hút hàng trăm người đến xem ở vào những thời điểm trước khi bùng dịch Covid-19, cũng bị các nhóm bảo vệ quyền lợi chỉ trích gay gắt.

Bang Aceh là khu vực duy nhất ở Indonesia áp dụng luật Sharia, cho phép phạt roi đối với các tội danh bao gồm cờ bạc, ngoại tình, uống rượu và quan hệ tình dục đồng tính.

Việc đánh phạt nơi công cộng trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây với một số trường hợp được báo cáo là khiến những người bị quất roi gục ngã vì đau đớn.

Các nhóm nhân quyền đã coi việc trừng phạt công khai này là tàn nhẫn và Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi chấm dứt điều đó.

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: phạt roi , Indonesia , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP