Số hóa

Người dùng sắp loại bỏ được nỗi lo với iOS 18

Ngoài loạt tính năng AI, iOS 18 có thể bổ sung ứng dụng quản lý mật khẩu, cạnh tranh các đối thủ như 1Password hay LastPass.

Tính năng quản lý mật khẩu trên iOS sắp được tách thành app riêng. Ảnh: 9to5Mac.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Apple có thể giới thiệu ứng dụng mang tên Passwords (tạm dịch: Mật khẩu), giúp người dùng "đăng nhập website và phần mềm dễ dàng hơn".

Passwords dự kiến ra mắt tại hội nghị lập trình viên WWDC 2024 ngày 10/6. Ứng dụng sẽ xuất hiện trong bản cập nhật iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15.

Ứng dụng quản lý mật khẩu của Apple sẽ dùng công nghệ iCloud Keychain, có thể quản lý, đồng bộ mật khẩu và thông tin đăng nhập giữa nhiều thiết bị.

Tính năng quản lý mật khẩu hiện nằm trong phần Cài đặt (Settings), hoặc chỉ hiển thị khi người dùng đăng nhập website. Khi tách thành ứng dụng riêng, Gurman dự đoán Apple muốn khuyến khích người dùng "sử dụng mật khẩu an toàn, và tăng cường quyền riêng tư cho các thiết bị".

Ứng dụng Passwords cũng có thể giúp Apple cạnh tranh các app bên thứ ba như 1Password hay LastPass. Theo tin đồn, Táo khuyết sẽ cho phép chuyển dữ liệu từ app khác sang ứng dụng mới.

Không chỉ lưu trữ mật khẩu, ứng dụng có thể chia dữ liệu thành các nhóm như mật khẩu Wi-Fi hay Passkeys (đăng nhập qua sinh trắc học).

"Tương tự hầu hết app quản lý mật khẩu, dữ liệu có thể điền tự động vào website hay ứng dụng mỗi khi người dùng đăng nhập", Gurman cho biết.

Cuối cùng, phần mềm sẽ có phiên bản cho Vision Pro và máy tính Windows, tính năng lưu mã xác thực 2 bước giống Google Authenticator.

Apple dự kiến giới thiệu iOS 18 tại hội nghị WWDC 2024 ngày 10/6, tập trung các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) như tóm tắt thông báo, gợi ý trả lời tin nhắn hay Siri bản mới. Táo khuyết cũng có thể tuyên bố hợp tác với OpenAI để tích hợp ChatGPT lên iOS 18.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP