Số hóa

Nâng cấp iOS quan trọng nhất lịch sử

Hỗ trợ chuẩn Rich Communication Service (RCS) và nâng cấp AI trên trợ lý ảo Siri có thể biến iOS 18 thành bản cập nhật phần mềm lớn nhất trong lịch sử iPhone.

iOS 18 nhiều khả năng là bản cập nhật phần mềm “lớn nhất” trong lịch sử iPhone. Ảnh: XDA Developers.

Theo bản tin mới nhất của đăng trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết iOS 18 có tiềm năng trở thành bản cập nhật phần mềm “lớn nhất” trong lịch sử iPhone.

“Tôi được biết rằng Apple coi hệ điều hành mới là một trong những bản cập nhật lớn nhất lịch sử công ty”, Gurman viết.

Gurman không tiết lộ chi tiết về các tính năng cụ thể của iOS 18 và những thay đổi được lên kế hoạch trong tương lai.

Mặc dù vậy, MacRumors tiết lộ hai tính năng mới đáng chú ý có thể sẽ được đưa vào iOS 18 là hỗ trợ chuẩn Rich Communication Service (RCS) và nâng cấp AI trên trợ lý ảo Siri.

Theo Bloomberg và The Information, phiên bản Siri AI được phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mang tên Ajax đã được Apple nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm.

Một số chuyên gia cho biết Ajax thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả ChatGPT 3.5. Với mục tiêu giúp các thiết bị trong hệ sinh thái giao tiếp với nhau, tài khoản chuyên rò rỉ tin công nghệ yeux1122 của Hàn Quốc tiết lộ Apple còn đang “huấn luyện” cách giao tiếp sao cho tự nhiên nhất có thể chứ không chỉ là những câu ra lệnh cứng nhắc.

iOS 18 dự kiến được phát hành chính thức vào tháng 9. Bản beta đầu tiên dành cho các nhà nhà phát triển sẽ ra mắt tại hội nghị WWDC 2024.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP