Pháp luật

Người đàn bà bán vé số ở miền Tây đầu độc hai bạn tình

Sau khi quan hệ tình dục, Thanh lén bỏ xyanua vào ly nước cho bạn tình uống, chờ nạn nhân bất tỉnh rồi cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Tiền Giang, Nguyễn Thị Thanh Thúy (42 tuổi) bán vé số dạo ở huyện Gò Công. Đầu năm 2017, bà ta bị chủ nợ thúc ép nên nảy sinh ý định dụ tình những người đàn ông, tìm cơ hội đầu độc cướp tài sản.

Biết ông Hiệp (53 tuổi, cùng bán vé số) đeo nhiều nhẫn vàng, tối 14/1/2017, Thúy rủ đến khu đất trống ở thị trấn Thái Hòa tâm sự. Trước khi đi, bà ta mang theo gói thuốc độc xyanua và hai ly cà phê.

Sau khi quan hệ, Thúy lén bỏ thuốc độc vào ly nước đưa cho người đàn ông này uống. Ít phút sau, ông Hiệp kêu nhức đầu rồi gục xuống bất động. Thúy lấy 3 chiếc nhẫn của nạn nhân mang đi bán được 14 triệu đồng. Tối cùng ngày người dân phát hiện ông Hiệp đã tử vong.

Thúy tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên.

Một tuần sau, Thúy được ông Thanh (51 tuổi) rủ đi cà phê võng. Bà ta hẹn đi công chuyện xong sẽ ghé điểm hẹn nhưng thực tế là đi mua xyanua. Sau màn "vui vẻ" tại quán, Thúy nói ông Thanh đi mua cho mình chai nước rồi lén bỏ thuốc độc vào hai ly cà phê đã gọi trước đó.

Khi ông Thanh gục xuống võng tử vong, Thúy lấy 2 nhẫn và lắc vàng của nạn nhân rồi bỏ trốn. Ba tháng sau, bà ta bị công an bắt.

Hồi giữa năm ngoái, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt Thúy mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản. Chị ta kháng cáo kêu oan dù quá trình điều tra xét xử thừa nhận hành vi phạm tội. TAND Cấp cao tại TP HCM nhiều lần mở phiên tòa, song phải hoãn cho Thúy chỉ thừa nhận giết một người. Chị ta cho rằng nạn nhân còn lại là do bị điều tra viên ép cung.

Tại phiên tòa sáng 14/1, Thúy tiếp tục kêu oan. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hồ sơ vụ án có đầy đủ căn cứ xác định Thúy phạm tội như tòa sơ thẩm tuyên phạt. Bản án này là đúng người đúng tội nên cần giữ nguyên.

Theo sách Dược lực học do Đại học Y Dược TP HCM phát hành, xyanua (hay cyanide) là tên gọi các hóa chất cực độc có ion [C≡N], gồm một nguyên tử cacbon và nitơ. Chỉ cần một lượng nhỏ từ 0,15 đến 0,2 g cũng có thể gây chết người.

Xyanua có thể được sản sinh bởi vi khuẩn, nấm và tìm thấy trong một số thực phẩm thực vật như măng tre, rễ sắn, rau chân vịt. Chất này tồn tại trong nước, đất là nguồn thải của quá trình khai thác mỏ, công nghiệp hóa dầu, sản xuất thép. Một số nguồn xyanua khác từ khói xe và động cơ sử dụng xăng dầu.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP