Trong nước

Người bị Thủ tướng cách chức được giới thiệu làm chánh văn phòng Sở Xây dựng

Ông Ngô Văn Tuấn, người đã bị Thủ tướng Chính phủ cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vào tháng 1-2018 vì “nâng đỡ không trong sáng” nữ cán bộ cấp dưới, vừa được giới thiệu giữ chức Chánh văn phòng Sở Xây dựng.

Chiều 30-3, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, xác nhận sở này đã có tham mưu gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc sắp sếp, bố trí công việc cho ông Ngô Văn Tuấn, Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở Thanh Hóa.

Ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Ngô Văn Tuấn là cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, bị Thủ tướng Chính phủ cách chức vào thàng 1-2018 do để xảy ra hàng loạt sai phạm, trong đó có việc "nâng đỡ không trong sáng" bà Trần Vũ Quỳnh Anh, khi còn giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ, sau khi Sở Xây dựng Thanh Hóa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin chủ trương về quy hoạch cán bộ, trong đó có đề xuất làm quy trình để nhận ông Ngô Văn Tuấn về Sở, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Nội vụ Thanh Hóa tham mưu, sau đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý chủ trương để ông Ngô Văn Tuấn là chuyên viên thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác tại Sở Xây dựng.

"Ông Tuấn cũng đã hết thời gian chịu kỷ luật và có kinh nghiệm vì trước đó đã làm Giám đốc Sở Xây dựng, nên việc bố trí ông Tuấn giữ các vị trí trưởng, phó phòng là bình thường" - ông Thủy cho hay.

Theo nguồn tin, Sở Xây dựng xin chủ trước quy hoạch cán bộ, trong đó dự kiến sẽ đưa ông Ngô Văn Tuấn về giữ chức Chánh văn phòng Sở Xây dựng.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều ngày 17-12-2017, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại cuộc họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trung ương đã có tờ trình số 87/UBKTTW ngày 16-12-2017, về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn , Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa .

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ ảnh hưởng và hậu quả vi phạm, căn cứ Quyết định 102 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm. Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng do để xảy ra nhiều vi phạm được đánh giá là rất nghiêm trọng, trong đó có việc "nâng đỡ không trong sáng" đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Tiếp đó, ngày 18-1-2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Ngô Văn Tuấn và ngày 24-1-2018, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập cuộc họp bất thường tiến hành miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa đối với ông này.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP