Trong nước

Quan lộ thần tốc của 'ái nữ' cựu Bí thư huyện sau 7 năm tốt nghiệp

Chỉ trong vòng 7 năm sau khi tốt nghiệp đại học, con gái của nguyên Bí thư kiêm Chủ tịch huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã thăng tiến “thần tốc” trong sự nghiệp.

Ông Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề liên quan đến việc điều động, bổ nhiệm bà Trần Trương Mạnh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) trong thời gian bà công tác tại địa bàn huyện Tuy Đức.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, bà Trần Trương Mạnh Hoài sinh năm 1986, con gái của ông Trần Đình Mạnh, nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. Chỉ sau 7 năm tốt nghiệp đại học (ĐH), bà Hoài thăng tiến một cách “thần tốc”, được giữ các chức vụ quan trọng ở huyện này.

Trong thời gian bà Hoài công tác ở huyện Tuy Đức, ông Mạnh giữ chức vụ Bí thư kiêm Chủ tịch huyện và hiện nay, ông giữ chức Phó Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông.

Được biết, vào tháng 10/2009, bà Trần Trương Mạnh Hoài tốt nghiệp loại khá trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, chuyên ngành Văn học và ngôn ngữ.

Tuy nhiên, tháng 7/2009, bà Hoài đã được nhận vào làm việc tại phòng Nội vụ huyện Tuy Đức. Đến ngày 30/9/2010, bà được bổ nhiệm vào ngạch công chức theo Quyết định số 312/QĐ-SNV của sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông.

Sau một thời gian công tác tại phòng Nội vụ huyện Tuy Đức, đầu năm 2010, bà Hoài được UBND tỉnh Đắk Nông cử đi học thạc sĩ chuyên ngành Văn học nước ngoài, hệ chính quy tại trường ĐH Khoa học Xã hội và nhân văn TP.HCM, khóa học 2010-2012 (hệ vừa học vừa làm).

Một điều khó hiểu là trong thời gian được cử đi học, tháng 7/2011, bà Hoài lại được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức. Thời điểm này, ông Nguyễn Xuân Đan giữ chức vụ Trưởng phòng.

Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức của bà Hoài.

Vào tháng 3/2015, ông Đan được chuyển sang công tác tại trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tuy Đức nên bà Hoài được bổ nhiệm làm Quyền Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức.

Tiếp đó, đến tháng 7/2015, bà Hoài được bổ nhiệm làm Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức. Tháng 8/2015, bà Hoài được giới thiệu, bầu vào ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tuy Đức nhiệm kỳ III (2015 - 2020). Sau đó một năm, tháng 9/2016, bà được điều động, phân công làm Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức cho đến nay.

Trao đổi với PV, bà Trần Trương Mạnh Hoài cho rằng, việc bà được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức là đúng quy trình và không có sự ưu ái của cha mình.

“Sau khi tốt nghiệp ĐH vào tháng 7/2009, tôi đã có bằng tốt nghiệp tạm thời và xin làm hợp đồng tại sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông, sau đó mới được bổ nhiệm vào ngạch công chức. Việc tôi được bổ nhiệm vào làm việc tại phòng GD&ĐT huyện phải do tập thể ban ngành quyết định và hoàn toàn khách quan”, bà Hoài cho hay.

Nơi bà Hoài đang công tác.

Theo một vị lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức, thời điểm bà Hoài về giữ chức vụ Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện, nhiều cán bộ trong ngành không khỏi thắc mắc. Bởi vì vào thời điểm đó, huyện Tuy Đức có nhiều cán bộ chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm quản lý và phẩm chất đạo đức tốt nhưng vẫn không được bổ nhiệm.

Ông Nguyễn Xuân Đan cho biết, năm 2015, ông giữ chức vụ Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức. Vào giữa tháng 3/2015, ông xin nghỉ phép để về quê để chịu tang người thân trong gia đình. Sau khi trở lại công tác, ông bất ngờ nhận được quyết định chuyển sang công tác tại trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tuy Đức và người thay thế là bà Hoài.

“Đến nay, sau khi bà Hoài được chuyển sang công tác ở Huyện đoàn Tuy Đức thì tôi lại có quyết định về làm lại Trưởng phòng GD&ĐT huyện", ông Đan cho hay.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Quan lộ thần tốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP