Kinh tế

Ngư dân Quảng Bình phấn khởi khi trúng đậm luồng cá đù

Những ngày này, ngư dân xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phấn khởi vì trúng đậm luồng cá đù gần bờ

Những ngày này, thời tiết thuận lợi nên ngư dân tích cực bám biển khai thác hải sản gần bờ, đánh bắt các loại như cá cơm, ruốc, cá bạc má, cá đù. Có thời điểm, nhiều ngư dân đã trúng đậm ruốc tươi và cá đù.

Cá đù có giá bán cao, mang lại nguồn thu nhập khá cho ngư dân

Cá đù tươi được thương lái thu mua tại bến

Mới đây, 5 thuyền vây lưới của ngư dân xã Hải Ninh trúng đậm luồng cá đù, sản lượng khai thác đạt hơn 5 tấn. Cá đù tươi được thương lái mua tại bến với giá 50.000 đồng/kg, giá bán lẻ là 80.000 đồng/kg; bình quân mỗi thuyền thu về hơn 50 triệu đồng.

So với những năm trước, năm nay loại cá này xuất hiện theo từng luồng dày đặc, thuận lợi cho ngư dân đánh bắt gần bờ. Mỗi lần thả lưới, 1 thuyền thu về vài tạ cá đù, nhanh chóng trở về bờ gỡ cá rồi lại quay ra biển đánh bắt.

Cá đù tươi ngon vừa được ngư dân đánh bắt

Với số lượng cá tương đối lớn, người dân phải trải bạt dọc bờ biển, tranh thủ gỡ lưới để kịp bán cho thương lái. Theo kinh nghiệm của ngư dân xã Hải Ninh, vào tháng 2 âm lịch sẽ xuất hiện cá đù ở vùng biển gần bờ.

Ngư dân đánh bắt gần bờ tiếp tục vươn khơi mong nhận lộc biển

Trúng luồng cá đù, ngư dân trải bạt, chong đèn ban đêm để gỡ cá

Ông Lê Văn Huy, ở xã Ninh, huyện Quảng Ninh cho biết, thuyền ra biển cách bờ vài trăm mét là có thể gặp từng luồng cá màu nâu đỏ xuất hiện, ngư dân vẫn tích cực bám biển với kỳ vọng tiếp tục được “lộc biển”.

“Mùa này có cá đù và cá trích, mấy ngày nay ngư dân đang đánh bắt cá đù, cũng đạt sản lượng nhiều mỗi ngày, đánh bắt 5 tiếng là được khoảng 1 tạ, vài yến, giá thành cũng tạm ổn, như thế này là được mùa cá đù”.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP