Đẹp

Ngoài thói quen ăn uống, một hành động làm mỗi ngày hỗ trợ chị em siết cơ bụng thon gọn

Và dưới đây là những thói quen tốt để giữ vóc dáng thon gọn mà không cần phải kiêng khem quá nhiều.

Ngay cả khi giảm cân thành công, nếu không cẩn thận bạn vẫn có thể tăng cân như thường. Vậy nên việc giữ cân rất quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể theo những chế độ giảm cân giữ dáng nghiêm ngặt hoặc duy trì những thói quen tốt để hạn chế việc cơ thể tích thêm mỡ thừa. Và dưới đây là những thói quen tốt để giữ vóc dáng thon gọn mà không cần phải kiêng khem quá nhiều.

1. Không ăn da động vật

Phần da của động vật có thể khiến cơ thể tích thêm mỡ thừa, đặc biệt là lớp da của các loại gia cầm (gà, vịt, ngan...). Hàm lượng chất béo trong da động vật rất cao, ăn quá nhiều sẽ không tốt cho việc kiểm soát lipid trong máu, dễ dẫn đến tăng cân béo phì. Bạn nên chú ý ăn phần thịt phía sau, loại bỏ phần da bên ngoài nếu đang trong quá trình giảm cân giữ dáng.


2. Hạn chế tối đa đồ ngọt, thức ăn nhanh và đồ ăn vặt

Đồ ngọt chắc chắn là "kẻ thù" lớn nhất của việc giảm cân, giữ dáng. Việc hạn chế đồ ngọt có thể mang rất nhiều lợi ích cho vóc dáng cũng như làn da của bạn. Ăn đồ ngọt càng nhiều thì lượng đường trong máu càng tăng nhanh, năng lượng vì thế mà cũng khó bị tiêu hao hơn, từ đó tích tụ chất béo trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì. Hơn nữa, đồ ngọt cũng khiến da tiết nhiều dầu, dẫn đến mụn nhọt hoành hành, làn da cũng nhạy cảm hơn so với bình thường.

Đồ ăn vặt, thức ăn nhanh chứa lượng đường rất cao, có thể làm tăng nguy cơ tích mỡ, thậm chí có thể phá vỡ chế độ ăn uống cân bằng mà bạn đang duy trì bấy lâu nay.

3. Không ngồi hay nằm ngay sau khi ăn

Ngồi hoặc nằm sau khi ăn không có lợi cho việc tiêu hóa và khiến việc tích tụ mỡ bụng ngày càng nhiều. Bạn nên đi lại nhẹ nhàng để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Tuy nhiên bạn cũng không nên vận động mạnh sau bữa ăn, nếu tập thể dục thì nên đợi hơn 30 phút để thức ăn tiêu hóa phần nào tránh dạ dày và hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng.

4. Nhai chậm

Nhai chậm, ăn uống từ tốn không chỉ giúp hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn mà cơ thể còn cảm thấy no hơn, bạn sẽ có xu hướng ăn ít đi so với lượng thức ăn trước kia. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nhai khoảng 20 - 30 lần là tốt nhất cho cơ thể và đó cũng là bí quyết mà rất nhiều người diễn viên, ca sĩ áp dụng để hỗ trợ quá trình giảm cân giữ dáng.

5. Không ăn cơm chan canh

Ăn cơm chan canh tưởng là thói quen giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn, tuy nhiên cách này sẽ dẫn đến tình trạng ăn nhanh, nhai không kỹ khiến khả năng tiết axit dạ dày bị giảm sút. Việc này không tốt cho hệ tiêu hóa, dần dần hệ tiêu hóa không còn hoạt động hiệu quả, năng lượng dư thừa không được tiêu hao, dẫn đến việc cơ thể sẽ tích thêm mỡ thừa.

6. Không ăn quá 80%

Khi muốn giảm cân giữ dáng, mỗi bữa ăn bạn chỉ cần ăn no 80% là đủ. Ăn no khoảng 80% có thể nâng cao khả năng trao đổi chất của cơ thể và trì hoãn việc lão hóa về lâu dài. Uống 1 ly nước trước bữa ăn, ăn rau trước rồi đến thịt và cơm, là cách bạn có thể điều chỉnh lại lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

7. Uống một ly nước ấm ngay khi vừa thức dậy vào buổi sáng

Uống một cốc nước ấm là việc đầu tiên bạn cần làm vào buổi sáng khi vừa thức dậy. Uống nước ấm vào buổi sáng không chỉ giúp dạ dày, tiêu hóa đường ruột hoạt động nhanh nhạy hơn. Hệ tiêu hóa hoạt động tốt hỗ trợ rất nhiều cho quá trình tiêu mỡ, giảm cân của cơ thể.


8. Cố gắng hóp bụng khi đi bộ, ngồi làm việc...

Vừa đi bộ vừa hóp bụng sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với việc đi bộ thông thường. Theo thời gian, việc này có thể giúp các nhóm cơ bụng hoạt động và phát triển sức bền của cơ bụng, dần dần vòng bụng sẽ gọn gàng săn chắc hơn.

Ngay cả khi ngồi làm việc, bạn cũng nên kết hợp hóp bụng, thở đều để cơ bụng có thể hoạt động nhiều hơn. Một thói quen đơn giản nhưng lại siết cơ bụng rất hiệu nghiệm. Đó chính là lý do các động tác Yoga đều có cần kết hợp hóp bụng thở đều xuyên suốt quá trình tập.

Nguồn: Cosmopolitan

Tác giả: Tiểu Mai

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP