Thế giới

Nghị sỹ Anh bị tấn công bằng dao khi đang gặp gỡ các cử tri

Ông Amess (69 tuổi) là nghị sỹ thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson bị trọng thương sau khi bị đâm nhiều nhát dao trong khi đang gặp gỡ các cử tri của mình tại khu vực bầu cử.

Nghị sỹ Anh David Amess. (Nguồn: theguardian.com)

Ngày 15/10, nghị sỹ Anh David Amess đã trọng thương sau khi bị đâm nhiều nhát dao.

Các nhân viên an ninh đã bắt giữ một đối tượng tình nghi.

Theo hãng Sky News, ông Amess (69 tuổi) là nghị sỹ thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ông đã bị một người đàn ông tấn công trong khi đang gặp gỡ các cử tri của mình tại khu vực bầu cử nơi ông là đại diện tại Southend West, Essex, miền Đông nước Anh.

Văn phòng của ông Amess đã xác nhận thông tin này, nhưng không cho biết thêm các thông tin chi tiết.

Theo truyền thông Anh, nghị sỹ Amess hiện đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện. Chưa rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của nghị sỹ này.

Ông Amess lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội để đại diện cho khu vực Basildon vào năm 1983, và sau đó ông ứng cử ở Southend West vào năm 1997. Ông Amess nổi tiếng là người quan tâm tới "các vấn đề liên quan đến cuộc sống."

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ tấn công nhằm vào giới nghị sỹ tại Anh.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra đối với ông Stephen Timms, khi nghị sỹ Công đảng này bị tấn công bằng dao ngay tại văn phòng bầu cử của mình năm 2010.

Trong khi đó, nghiêm trọng nhất có thể kể tới vụ tấn công bằng súng nhằm vào nghị sỹ Công đảng Jo Cox năm 2016.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã cướp đi sinh mạng của chính trị gia này./.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP