Xã hội

Nghi ngộ độc thực phẩm, 3 người ở Hà Giang tử vong

Vừa qua trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm và đã có 3 người tử vong.

Theo báo cáo nhanh của chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, sở Y tế Hà Giang, sau bữa ăn tại đám hỏi cho con trai tại nhà ông Lý Seo Hỏa, trú tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) sáng 1/10, có 3 người xuất hiện triệu chứng: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, nôn… Đến 3/10, cả 3 sau đó tử vong.

3 nạn nhân tử vong được xác định là: ông Lý Seo Hòa (59 tuổi), Vừ Seo Sử (42 tuổi) và Kháng Minh Pao (47 tuổi), cùng sống ở xã Thượng Sơn. Trong đó, ông Hòa và ông Sử tử vong ngay tại nhà, ông Pao được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tới tối 3/10, đã có 25 người tham dự đám hỏi tại nhà ông Hỏa đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên cấp cứu.

Được biết, có khoảng 60 người ăn trong đám hỏi; cỗ hôm đó có các món: thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, rượu gạo và cơm tẻ...

Báo cáo nhanh của chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (sở Y tế Hà Giang) về vụ nghi ngộ độc thực phẩm

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc sở Y tế Hà Giang cho biết: Ngay sau khi biết được thông tin sự việc, sở Y tế Hà Giang đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm trên.

UBND huyện Vị Xuyên cũng đã chỉ đạo một kíp trực tại thôn Lùng Vùi để phối hợp với chính quyền xã Thượng Sơn, hễ phát hiện trường hợp nào có biểu hiện như trên yêu cầu phải xuống bệnh viện điều trị ngay.

Ban đầu, cơ quan chuyên môn xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP