Giới trẻ

Nghi án nữ sinh Quảng Trị bị 10 nam thanh niên cưỡng hiếp: Vì sao đổ lỗi cho nạn nhân?

Nhiều người căm phẫn hành vi bệnh hoạn của 10 nam thanh niên cưỡng hiếp em Nguyễn Thị Bích P nếu vụ việc có thật. Ấy vậy mà vài cô gái bình luận kiểu vô cảm và đổ lỗi cho nữ sinh vì… đi nhậu chung với đám con trai.

Chiều 24.3, em Nguyễn Thị Bích P (16 tuổi, trú xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cùng người yêu đi tham dự tiệc sinh nhật cùng một nhóm bạn tại quán nhậu trên địa bàn thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong.

Đến 21 giờ cùng ngày, gia đình tá hỏa thấy con gái từ thềm nhà bước vào trong tình trạng tinh thần bị hoảng loạn, trên thân thể có một số vết thương và có biểu hiện của việc bị xâm hại tình dục. Gia đình nhanh chóng đưa con vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (thị xã Quảng Trị) để cấp cứu và điều trị, đồng thời tố giác sự việc trên với Công an Triệu Phong.

Đến sáng 25.3, nữ sinh đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị. Công an huyện Triệu Phong cho biết, tinh thần và sức khỏe của nữ sinh hiện vẫn chưa hồi phục.

Do vụ việc không được bắt quả tang, mà phải xác minh, điều tra theo thông tin tố giác, nên công an cần thiết phải thực hiện một số thủ tục pháp lý quan trọng, gồm xét nghiệm y khoa với người được tố giác là bị hại trong vụ việc.

Ông Đoàn Quang Vinh, Hiệu trưởng trường THPT N.H.T, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, cho biết đã nắm được vụ việc nữ sinh trong trường nghi bị một số nam sinh hiếp dâm. "Trong số đó có 2 nam sinh trong trường N.H.T, 7 nam sinh ở trường THPT T.P. và 1 em không phải học sinh", ông Vinh nói thêm.

Trong khi nhiều người căm phẫn hành vi bệnh hoạn của những nam thanh niên cưỡng hiếp em Nguyễn Thị Bích P nếu vụ việc có thật, vài cô gái bình luận kiểu vô cảm và đổ lỗi cho nữ sinh vì… đi nhậu chung với đám con trai.

“1 đứa con gái đi ăn nhậu với 12 thằng trai thì cũng hiểu là thứ gì rồi” - bình luận của cô gái này khiến nhiều người phẫn nộ.

Cô gái gây phẫn nộ với kiểu bình luận đổ lỗi cho nạn nhân.

Những người này cho rằng Nguyễn Thị Bích P có thể không biết sẽ đi nhậu chung với nhiều con trai như vậy và dù bất cứ lý do thì không ai được quyền cưỡng hiếp em ấy.

“Sao có người bình luận chửi bé đó quá vậy? Con gái đi ăn nhậu chung với con trai bị hiếp là đáng à? Dù nó có ngoan hay hư thì cũng không có quyền làm thế?”;

“Từ khi nào mà chúng mày tự cho quyền là được hiếp dâm vậy? Kể cả khi em ấy không mặc gì đi chăng nữa thì cũng không được quyền đụng vào người nhé!”;

“Chưa gì đã có người đổ ngay lỗi lên nạn nhân rằng em ấy đi với 12 thằng nên bị thế là đáng rồi?! Ơ lạ nhỉ, em ấy đi với người yêu chắc gì đã biết xuất hiện thêm 11 thằng nữa và chắc gì đã biết bản chất xấu xa của những thằng đó?”;

“Không hiểu sao có những loại cũng là con gái mà phát biểu ra mấy câu không ngửi nổi. Quen cái thói đổ lỗi cho nạn nhân. Rõ ràng là con bé kia đi với người yêu nó. Có thể nó còn chẳng biết là còn tận 11 thằng khác nữa. Nó nghĩ là đi sinh nhật bình thường, cũng có những bạn khác nữa thì sao? Mấy đứa ăn nói ác miệng, coi chừng bị nghiệp quật”;

“Vào đọc bình luận, dù không biết ngoài đời thế nào nhưng còn có nhiều bạn trai hiểu và bình luận đúng vấn đề, trong khi nhiều bạn nữ cùng là phận đàn bà con gái mà có thể viết ra những câu không cả bằng súc vật... Dù có làm gái thì cũng không ai có quyền xâm hại họ cả”.

Khi có quá nhiều vụ cưỡng hiếp phụ nữ xảy ra ở Việt Nam thời gian qua, nhiều người có con gái cảm thấy bất an và không hiểu vì sao xã hội phát triển đi lên mà đạo đức con người lại đi xuống như vậy?

“Hồi xưa cả xóm cả làng tụ tập lại chơi với nhau, đủ các tuổi từ lớn đến bé xíu, có khi một đứa con gái chơi với toàn các anh và các bạn nam. Đúng kiểu chơi hồn nhiên, vui vẻ và có được cảm giác các anh, các bạn bảo vệ. Giờ thì có con gái từ nhỏ đã lo bị ấu dâm, lớn lên lại càng sợ vì có những thể loại này. Không hiểu xã hội phát triển đi lên mà đạo đức con người lại đi xuống là lí do gì. Sợ quá!”, một người cha có con gái lo ngại.

Để hạn chế các vụ hiếp dâm, có người đề nghị Việt Nam áp dụng hình phạt thiến hóa học: “Mong pháp luật Việt Nam nên tăng án phạt cho tội hiếp dâm và tốt nhất nên đưa hình phạt thiến hoá học như Indonesia, Úc, Nga, Hàn Quốc và Mỹ áp dụng với kẻ ấu dâm”.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP