Pháp luật

Nghệ An: Hỗ trợ gia đình có 3 người bị chết cháy

Chiều ngày 3/5, UBND thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, vừa tổ chức thành lập đoàn chia buồn và hỗ trợ gia đình có 3 người chết cháy tại khối 11, phường Quỳnh Xuân vào rạng sáng ngày 2/5.

Gia đình 3 người chết cháy, xác định xăng là nguồn gây cháy
Thảm cảnh gia đình 3 người chết trong căn nhà cháy
Thêm 1 một nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn tại Nghệ An
Vụ 2 vợ chồng chết cháy: Nghi án mâu thuẫn, chồng đổ xăng đốt nhà
Ám ảnh kinh hoàng vụ 2 vợ chồng chết cháy sau tiếng nổ ở Nghệ An
Nghệ An: Hai vợ chồng chết cháy, 2 con trai nguy kịch khi vào cứ

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, khoảng 4h sáng ngày 2/5, trong lúc người dân khối 11, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai đang say giấc thì bỗng giật mình bởi tiếng la hét thất thanh phát ra từ ngôi nhà ông Lê Tiến Ngữ (40 tuổi, cùng khối). Mọi người vội chạy đến thì thấy nhà khóa trái cửa, đang bốc cháy ngùn ngụt.

Ngay lập tức, người dân đã báo sự việc đến lực lượng chức năng, đồng thời tiến hành dập lửa. Đến khoảng 5h sáng cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt. Khi lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường thì thấy 2 thi thể cháy sém đã tử vong. Nạn nhân được xác định là ông Ngữ và vợ là bà Nguyễn Thị Cọt (37 tuổi). Cạnh đó là 2 người con trai Lê Tiến Đồng và Lê Tiến Điều (đều sinh năm 1997), bị bỏng nặng được đưa đi Hà Nội cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Điều đã tử vong ngay sau đó.
thamhoiJPG
Bà con hàng xóm đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Qua công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy, vụ cháy có liên quan đến xăng, xăng bị tưới ướt đẫm tấm đệm nơi hai người con trai ngủ, rải khắp phòng và đổ cả lên cánh cửa bị chốt.

Người nhà nạn nhân cho biết, gia đình ông ngữ có 3 người con trai, người con trai lớn đã có gia đình, 2 người còn lại là Đồng và Điều ở với bố mẹ. Trước đây ông ngữ làm nghề thợ hồ, bà Cọt chuyên bán thịt lợn ở chợ. Mấy năm trở lại đây, ông Ngữ thường xuyên rượu chè, say xỉn, gia đình luôn xảy ra xích mích, mâu thuẫn. Trước ngày xảy ra sự việc, anh Ngữ có đem 300 ngàn đồng đi mua xăng, đến rạng sáng ngày 2/5 thì xảy ra sự việc đau lòng.

Hiện anh Đồng đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Trung ương, khả năng sống sót chỉ khoảng 20% và chi phí cho mỗi ngày điều trị lên đến 10 triệu đồng.

Tại buổi thăm viếng, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã hỗ trợ 8 triệu đồng, địa phương nơi nạn nhân cư trú hỗ trợ 3,5 triệu đồng. Riêng đối với anh Đồng, lãnh đạo thị xã và địa phương sẽ có các biện pháp hỗ trợ khác.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tác giả bài viết: Kim Cương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP