Xe

Ngây ngất với xe máy điện cực chất tới từ 'lục địa đen'

Sở hữu thiết kế thể thao, mẫu xe máy điện cũng được tích hợp nhiều trang bị hiện đại ấn tượng.

Kofa - một nhà sản xuất tại Ghana (thuộc châu Phi) mới đây đã hợp tác với đơn TAILG của Trung Quốc để cho ra mắt mẫu xe máy điện hoàn toàn mới mang tên Jidi. Chiếc xe được tối ưu hóa cho điều kiện vận hành cũng như khí hậu nóng nắng tại châu Phi.

Xe sở hữu thiết kế đặc trưng của một chiếc scrambler và tối ưu cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trên đường phố. Jidi sở hữu cụm đèn pha tròn, cùng với kính chiếu hậu tròn tạo hơi hướng cổ điển. Tuy nhiên toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Kofa Jidi cũng được tích hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số xe giúp người điều khiển kiểm soát được tình trạng xe tốt hơn. Ngoài ra, cổng USB cũng được tích hợp đem tới nhiều thuận tiện khi sử dụng. Xe sử dụng bộ khung thép ống mạnh mẽ, và đuôi xe được tích hợp vị trí cho việc dễ dàng lắp thêm giá chở đồ thuận tiện.

Về sức mạnh, Jidi được trang bị khối động cơ điện đặt giữa giúp xe đạt được tốc độ tối đa tới 85 km/h. Với mức sức mạnh này, đòi hỏi người lái phải có bằng lái hạng A1. Xe sử dụng pin Kore2 của Kofa phát triển với hành trình khoảng 100km cho một lần sạc đầy. Nhà sản xuất cũng đã xây dựng hệ thống trạm sạc, đổi pin tại nhiều nơi ở Ghana và do đó người sử dụng chỉ tốn khoảng 10 giây để đổi pin tại trạm sạc.

Các trang bị khác trên Kofa Jidi bao gồm giảm xóc trước ống lồng, giảm xóc sau lò xo đôi tiện dụng. Xe cũng được trang bị phanh đĩa trước sau là có công nghệ CBS đảm bảo tăng cường sự an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành.

Hiện tại, giá bán của Jidi chưa được nhà sản xuất công bố nhưng dự kiến sẽ rẻ để tiếp cận với nhiều người sử dụng tại đất nước châu Phi này.

Tác giả: BẢO NAM

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP