Xã hội

Ngày hội Pháp ngữ ĐBSCL lần thứ 22

Từ ngày 9 đến 10-3, tại Cần Thơ, Ngày hội Pháp ngữ ĐBSCL lần thứ 22 đã được khai mạc tại công viên Lưu Hữu Phước, với sự tham gia đông đảo của lãnh đạo TP.Cần Thơ, các tỉnh ĐBSCL và cộng đồng người Việt yêu thích tiếng Pháp.

Đây là cuộc họp mặt truyền thống lớn nhất trong năm của cộng đồng Pháp ngữ khu vực miền Tây. Ngày hội được tổ chức hàng năm luân phiên giữa các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Phát biểu ngày hội, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đánh giá cao truyền thống ngày hội luôn được giữ gìn, phát huy mở ra nhiều cơ hội giao lưu văn hóa của hai quốc gia.

Đây là dịp để cộng đồng người nói tiếng Pháp ĐBSCL gặp gỡ, giao lưu, tham gia các hoạt động có liên quan đến Pháp ngữ. Cạnh đó ngày hội là một trong các hoạt động chào mừng kỉ niệm 49 năm ngày Pháp ngữ (20/3/1970 – 20/3/2019).

Trong 2 ngày (9 và 10-3-2019, ngày hội sẽ tổ chức các hoạt động như: hội thảo nghề nghiệp Pháp ngữ, thi thuyết minh dự án kinh doanh sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, triển lãm các gian hàng, làng nghề thủ công và du lịch… cùng với một số hoạt động khác.

Được biết, hiện ĐBSCL chiếm đến 20% tổng số học sinh, sinh viên nói tiếng Pháp trên phạm vi cả nước.

Tác giả: Trần Huy

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: pháp ngữ , ngày hội , ĐBSCL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP