Thế giới

Nga giúp Syria tiêu diệt 850 phiến quân tại Idlib

Không quân Nga và các lực lượng Syria đã ngăn chặn một cuộc tấn côn quy mô lớn của các phiến quân tại tỉnh Idblib, tiêu diệt 850 tay súng.

Máy bay Nga tham gia không kích phiến quân tại Syria (Ảnh: Sputnik)

Theo thông báo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, các máy bay Nga và quân đội Syria đã tiêu diệt 850 phiến quân, phá hủy 11 xe tăng và nhiều loại vũ khí, khí tài khác của phiến quân.

Cuộc tấn công do nhóm phiến quân từng được biết đến với tên Mặt trận của Al-Nusra và các đồng minh phát động từ sáng 19/9, nhằm vào các vị trí của lực lượng chính phủ ở phía Bắc và Đông Bắc thành phố Hama. Các vị trí này nằm tại khu vực giảm leo thang căng thẳng, bao gồm cả tỉnh Idlib - căn cứ của một số nhóm vũ trang chống chính phủ Syria.

Thông báo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga cũng cáo buộc các cơ quan an ninh Mỹ kích động phiến quân tấn công nhằm phá hoại chiến dịch thành công của quân đội chính phủ Syria tại khu vực phía Đông Deir ez-Zor.

Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga cho biết phiến quân đang âm mưu bắt giữ một đơn vị cảnh sát quân sự Nga làm nhiệm vụ giám sát việc thực hiện lệnh ngừng bắn ở khu vực Idlib. Đơn vị này phải chiến đấu chống lại lực lượng phiến quân đông gấp bội trong nhiều giờ cùng với sự hỗ trợ của dân quân địa phương.

Bộ chỉ huy Nga tại Syria đã ra lệnh mở một chiến dịch ngăn chặn cuộc tấn công của phiến quân, bao gồm các cuộc không kích và tấn công trên mặt đất của cảnh sát quân sự và các lực lượng đặc nhiệm. Chiến dịch đã thành công, đơn vị cảnh sát quân sự Nga đã được giải cứu thành công, ba lính đặc nhiệm đã bị thương nhưng rất may không có người nào thiệt mạng.

Theo Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, cuộc tấn công của phiến quân đã bị ngăn chặn kịp thời, 850 tay súng đã bị tiêu diệt. Ước tính thiệt hại vật chất của phiến quân bao gồm 11 xe tăng, 3 phương tiện chiến đấu trên bộ, 46 xe gắn súng máy, 5 khẩu pháo, 20 xe tải và 38 kho đạn dược đã bị phá hủy.

Với sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu Nga, các lực lượng quân đội chính phủ Syria đã chiến đấu và giành lại quyền kiểm soát tất cả các vùng lãnh thổ từng bị phiến quân xâm chiếm.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: phiến quân , Syria , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP