Thế giới

Syria: Không quân Nga tiêu diệt 200 tay súng IS đang hành quân

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân nước này đã tiêu diệt 200 tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cùng nhiều phương tiện và vũ khí của tổ chức khủng bố khi đang trên đường tới thành phố Deir ez-Zor của Syria.

"Không quân Nga đã tiêu diệt được số lượng lớn các tay súng IS khi lực lượng này đang di chuyển tới thành phố Deir ez-Zor, khu vực mà các tay súng khủng bố quốc tế tập hợp lực lượng và vũ khí tại căn cứ cuối cùng ở Syria", RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, "hơn 200 tay súng" đã bị tiêu diệt trong các đợt không kích cùng các phương tiện chở đạn dược. Cụ thể, vụ không kích của Nga đã phá hủy gần 20 chiếc SUV trang bị vũ khí của IS cùng các xe bọc thép và xe tăng.

Không quân Nga hoạt động tại căn cứ Khmeimeem ở Latakia, Syria.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, IS vốn đã chịu tổn thất lớn ở hai tỉnh Raqqa và Homs, hiện đang cố giành lấy căn cứ cuối cùng ở Deir ez-Zor. Nếu IS để mất Deir ez-Zor, cuộc chiến tiêu diệt lực lượng này coi như đã hoàn thành.

"Thất bại ở Deir ez-Zor sẽ là một thất bại nặng nề đối với IS ở Cộng hòa Ả Rập Syria", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhận định.

Hồi tuần trước, ông Shoigu cũng khẳng định, sự thất bại của IS ở Deir ez-Zor có thể đặt dấu chấm hết cho lực lượng này ở Syria.

"Hiện còn nhiều điểm nóng trong đó có Deir ez-Zor và Deir ez-Zor hiện được xem là điểm nóng đầu tiên. Các hành động quân sự ở khu vực này đã diễn ra trong hơn một năm qua. Thường xuyên có từ 2 cho tới 3 hoặc thậm chí 4 lần trong một tuần hoạt động vận chuyển thực phẩm, thuốc men và đạn dược lại được chuyển tới Deir ez-Zor. Đây cũng là điểm trọng tâm tại sông Euphrates, đưa tới cuộc chiến cuối cùng tiêu diệt IS", ông Shoigu nói.

Damascus hiện vẫn duy trì quyền kiểm soát phần lớn Deir ez-Zor bao gồm căn cứ không quân của thành phố này. Trong khi hàng ngàn người đã tháo chạy khỏi Deir ez-Zor, thì có khoảng 125.000 người vẫn ở lại.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP