Cuộc sống

Nếu đi bước nữa, phụ nữ hãy khắc cốt ghi tâm những điều này mới mong được hạnh phúc

Sau tất cả, đàn bà một lần dở dang vẫn khao khát tìm được hạnh phúc mới cho mình. Nếu muốn đi thêm bước nữa, bạn nên khắc cốt ghi tâm những điều này.

Sau đổ vỡ, đàn bà thường dùng dằng giữa an phận thủ thường hay mạnh mẽ tìm kiếm hạnh phúc mới. Vì vậy họ vô tình tự tạo cho mình những nỗi cô đơn và tủi hờn. Sau đây là những điều đàn bà một lần dang dở nên nắm bắt mới mong tìm được hạnh phúc.

Đừng quan tâm đến những lời xì xào

Miệng đời và những lời thị phi thường vô tình giết chết trái tim của một người phụ nữ. Sau tan vỡ, họ sợ những định kiến mà xã hội áp đặt lên phận đàn bà như chồng bỏ, chồng chê. Điều đó đã làm cho người đàn bà dần trốn vào vỏ ốc của mình mà ngại yêu, ngại tổn thương.

Phụ nữ phải luôn nhớ rằng “Miệng là của thiên hạ, họ muốn nói gì thì nói, chúng ta vẫn phải sống tốt, đừng vì một lời nói mà tự làm phiền lòng mình”. Cuộc sống của mình phải tự nắm bắt và làm chủ, đừng sống vì thiên hạ. Họ không nuôi chúng ta được ngày nào nên chẳng cần làm đẹp lòng ai cả.

Dung hòa – con anh – con tôi – con chúng ta

Phụ nữ khôn ngoan nên biết dung hòa mối quan hệ con chung, con riêng - Ảnh minh họa: Internet


Nếu bạn đi bước nữa với người đàn ông cũng đã từng đổ vỡ trong hôn nhân hãy nhớ đối xử công bằng với con cái của bạn và anh ấy. Bởi những mối quan hệ xung quanh của người đàn ông rất quan trọng. Chỉ khi bạn đối xử tốt với con cái của chồng mới thì anh ấy mới hết lòng yêu thương bạn vô điều kiện. Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết cân bằng và dung hòa mối quan hệ giữa “con anh – con tôi”, đừng quá ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân.

Bớt hiếu thắng, trẻ con và nông nổi

Người ta thường nói những điều gì là lần đầu thì thường vụng về và non nớt. Nếu cuộc hôn nhân lần đầu của bạn đổ vỡ chỉ vì sự hiếu thắng, trẻ con và nông nổi, đừng lặp lại chúng khi tiến thêm bước nữa. Bởi chẳng ai muốn ngày ngày phải đấu tranh, cãi vã với một người trẻ con, nói mãi không hiểu và luôn càm ràm, cằn nhằn chỉ vì một vấn đề không đáng. Sự nông nổi, bồng bột chỉ khiến mối quan hệ gia đình ngày càng trở nên căng thẳng mà thôi chứ chẳng giải quyết được gì. Bạn hãy là một người phụ nữ trưởng thành, có thể gánh vác mọi thứ trong gia đình.

Đừng bao giờ quên hâm nóng tình yêu

Bạn phải biết giữ lửa và hâm nóng tình yêu của mình - Ảnh minh họa: Internet


Đàn bà khôn ngoan nên biết giữ lửa và hâm nóng tình yêu của chính mình. Tuy bạn là người đàn bà cũ nhưng đừng sống với những thứ cũ kỹ do chính mình đặt ra. Đôi khi cũng phải biết làm mới bản thân, chuẩn bị cho chồng những món ăn ngon và tất nhiên phải tìm hiểu thật kỹ càng "chuyện ấy" để mối quan hệ vợ chồng ngày càng mặn nồng hơn.

Quên đi quá khứ đau buồn

Điều quan trọng và cũng là điều cuối cùng trong quá trình đi tìm hạnh phúc mới của người phụ nữ đó chính là quên đi quá khứ. Có những người sau đổ vỡ không đứng nổi mà suốt ngày chìm đắm trong quá khứ. Điều đó vô tình khiến họ ngày càng sống chậm lại và bỏ quên nhiều điều hạnh phúc đang bày ra trước mắt.

Bởi vậy, phụ nữ nên nhớ muốn hạnh phúc thật sự hãy buông bỏ quá khứ và hướng đến tương lai. Quá khứ là những chuyện đã cũ, mà cũ rồi thì hãy sắp xếp thật kỹ càng cất vào ngăn tủ rồi nhẹ nhàng quên đi, mỉm cười với đời.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP