Cuộc sống

Phụ nữ nên bình tĩnh dùng những tuyệt chiêu này khi phát hiện chồng ngoại tình

Nhiều phụ nữ khi biết chồng ngoại tình sẽ làm ầm lên, trả thù bằng những cách tàn độc nhất nhưng rồi sẽ khiến họ hối hận về sau. Bạn nên sáng suốt và bình tĩnh để không biến bản thân thành một người ngốc nghếch.

Khi biết chồng có những mối quan hệ ngoài luồng, phụ nữ nên hết sức bình tĩnh ghi nhớ những điều sau đây. Đó là cách để cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn thoát khỏi bờ vực đổ vỡ.

Không kể chuyện chồng ngoại tình với bất kỳ ai

Khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ sẽ rơi vào tâm trạng đau khổ cần người ở bên cạnh tâm sự, san sẻ - Ảnh minh họa: Internet


Khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ sẽ rơi vào tâm trạng đau khổ cần người ở bên cạnh tâm sự, san sẻ. Nhưng bạn cần phải chọn một người đáng tin cậy để có thể gửi gắm tâm tư tình cảm.

Nếu là người tốt, họ sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích. Còn với những người có lòng dạ xấu, họ sẽ thêm dầu vào lửa khiến mối quan hệ của bạn càng rắc rối hơn. Họ có thể lợi dụng khi bạn bị tổn thương để chọc ngoáy và nói xấu sau lưng bạn.

Tâm sự với gia đình sẽ kéo theo nhiều buồn phiền hơn cho bạn về sau này. Một khi sóng gió đã qua, vợ chồng bạn đã làm lành, nhưng gia đình bạn sẽ không còn có cái nhìn tốt về anh ấy. Bởi họ vẫn giữ những hận thù về anh ấy trong lòng và thậm chí còn rất khó chịu khi bạn làm lành với chồng.

Không đuổi anh ấy hoặc tự bỏ đi

Khi mâu thuẫn đến đỉnh điểm nhiều người thường chọn cách bỏ nhà đi để không phải nghe những lời càm ràm của đối phương. Nhưng điều đó chỉ làm cho mâu thuẫn của mối quan hệ không có hồi kết. Nếu đuổi anh ấy đi, bạn sẽ khó kiểm soát được anh ấy đang làm gì.

Thậm chí với hành động vô tình đó, bạn đã tiếp tay tạo cơ hội cho anh ấy tìm người khác để trút bầu tâm sự. Đừng vì tức giận nhất thời mà làm cho mối quan hệ trở nên căng thẳng. Chỉ cần còn sống chung một nhà thì chuyện gì cũng có thể giải quyết được.

Dành khoảng thời gian riêng để tìm nguyên nhân

Nếu không muốn mối quan hệ vợ chồng nhanh chóng đổ vỡ, bạn phải khéo léo tìm hiểu nguyên nhân tại sao sự việc đó bắt đầu. Tại sao anh ấy lại ngoại tình? Liệu đó có phải sự thật không? Anh ấy chỉ say nắng tức thời hay yêu thương nhân tình thật sự?

Sau khi tìm hiểu kỹ những nguyên nhân dẫn đến chuyện chồng ngoại tình, bạn phải thật bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Nếu chỉ là 'cảm nắng' nhất thời, bạn hãy tha thứ cho anh ấy có đường để quay về. Còn nếu anh ấy vẫn cố chấp giữ mối quan hệ đó thì bạn nên bắt đầu nghĩ đến việc ly hôn.

Khóc như một đứa trẻ

Phụ nữ vốn rất yếu đuối, vì thế đừng bao giờ tỏ ra mình mạnh mẽ. Khi biết chồng ngoại tình, bạn hãy khóc thật lớn. Hãy cho phép bản thân mình đau khổ, khóc đến sưng mắt nhưng sau đó phải tự mình đứng dậy, sống thật tốt, chứ đừng quá lụy tình.

Đừng vội vạch mặt anh ấy khi chưa có bằng chứng, kế hoạch

Đừng vạch trần anh ấy khi chưa có bằng chứng cụ thể - Ảnh minh họa: Internet


Chồng ngoại tình, đa số phụ nữ đều rất sốc và không thể kiềm chế bản thân mình được. Nhưng đừng giận quá mất khôn, bạn cần thời gian để thu thập đủ bằng chứng, chứng minh anh ấy có mối quan hệ ngoài luồng.

Đừng những câu vô nghĩa như: “Anh phản bội em đúng không?”. Tất nhiên anh ấy sẽ chối bay chối biến, không bao giờ nhận lỗi của mình. Phụ nữ thông minh phải nắm hết những chứng cứ cần thiết để anh ấy không thể nào chối cãi được nữa. Khi đó bạn sẽ dễ dàng vạch mặt được anh ta.

Đừng lãng phí thời gian của mình cho kẻ thứ ba

Nhiều người phụ nữ thường rất tò mò về người thứ ba. Trong đầu họ luôn đặt ra những câu hỏi, cô ta như thế nào, mặt mũi ra sao, làm sao có thể quyến rũ được chồng mình. Nhưng điều đó chỉ làm tốn thời gian và công sức của bạn chứ không cứu vãn được gì.

Quấy rối, chửi bới, đánh ghen là những việc làm vi phạm pháp luật. Bạn nên nhớ đừng tự biến mình thành người phụ nữ điên dại vì tình yêu. Điều đó sẽ khiến anh ấy sợ hãi và cứ muốn tìm đến kẻ thứ ba nhiều hơn.

Thay vì cứ mãi tìm kiếm, tìm hiểu về người thứ ba, hãy dành thời gian đó để chăm sóc bản thân mình tốt hơn một chút. Hoặc tìm cách lấy lòng, yêu thương chồng nhiều hơn.

Nói chuyện, trao đổi những cảm xúc của bạn

Bạn nên thoải mái nói những điều mình nghĩ và trực tiếp bộc lộ cảm xúc của mình. Đừng cứ im lặng, anh ấy sẽ không biết bản thân đã mắc những lỗi lầm gì và chuộc lỗi. Bạn hãy nói tất tần tật những điều không hài lòng về anh ấy, nói lên cảm xúc thất vọng của bản thân như thế nào, mất lòng tin ra sao. Đó cũng là dấu hiệu để anh ấy biết được lỗi lầm của mình.

Chấp nhận tha thứ

Tha thứ đồng nghĩa với việc cởi bỏ những gánh nặng của chính mình. Việc giữ mãi những nỗi niềm, uất hận trong lòng chỉ khiến bạn hao gầy và mệt mỏi. Hơn nữa, bạn không thể nào thay đổi được quá khứ, chuyện gì qua cứ để nó qua, nghĩ cho tương lai là điều quan trọng nhất phải làm lúc này.

Nhìn nhận lại cuộc hôn nhân

Bắt đầu nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình - Ảnh minh họa: Internet


Chồng ngoại tình, vợ không tránh khỏi những tổn thương và tủi hờn. Nhưng bạn phải thật sáng suốt và bình tĩnh để nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình đã bị hỏng ở chỗ nào. Có phải bạn đã khiến chồng chán ngán? Hay anh ấy có phải là người trách nhiệm hay không? Mọi chuyện phải được rõ ràng mới mong cứu vãn được cuộc nhân này.

Suy nghĩ lạc quan

Có nhiều người phụ nữ tìm đến cái chết hay gây ra những tổn thương cho chồng và kẻ thứ ba. Nhưng đó là việc làm ngu ngốc, nó chỉ dẫn bạn đến những rắc rối không đáng có. Thay vì cứ sống mãi trong những tức tối, hận thù, bạn hãy suy nghĩ mọi thứ theo hướng tích cực nhất có thể.

Tạo niềm tin cho chồng

Tuy nhiên lòng tin không thể lấy lại một sớm một chiều, nhưng nếu đã chấp nhận tha thứ thì hãy cho anh ấy thêm cơ hội có được lòng tin của bạn. Đừng cố gắng hành hạ nhau bằng việc kiểm soát và chiếm luôn không gian riêng tư của đối phương.

Đừng đay nghiến, trách móc chồng

Nếu đã chấp nhận tha thứ cho chồng, bạn đừng nên moi móc chuyện cũ ra để đay nghiến anh ấy. Dù gì mọi chuyện cũng là của quá khứ, thay vì cứ hoạnh họe nhau thì hãy sống thật tốt, vun vén cho gia đình đầm ấm hơn.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP