Trong nước

Nắng nóng gia tăng ở miền Bắc, miền Trung

Hôm nay (17/6), nắng nóng gia tăng về cường độ ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung và dự kiến kéo dài nhiều ngày tới. Nam Bộ và Tây Nguyên trời nắng, ít mưa.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng nên hôm nay khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-17 giờ.

Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ hôm nay trời nắng, ít mưa, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Vào chiều tối và đêm miền Bắc có thể xuất hiện mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo từ mai đến 20/6, nắng nóng tiếp tục gia tăng về cường độ, mở rộng về phạm vi ở miền Bắc. Sau đó từ đêm 20/6 đến ngày 23/6, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to.

Nắng nóng gia tăng ở miền Bắc và miền Trung từ hôm nay.

Hôm nay, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-17 giờ. Từ ngày 19-21/6, cường độ nắng nóng có xu hướng gia tăng ở miền Trung và kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở miền Trung. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Chỉ số tia UV hôm nay ở miền Bắc, miền Trung và Nam Bộ đều ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao. Người ra đường được khuyến cáo mặc quần áo chống nắng, bôi kem chống nắng, đội mũ rộng vành, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Tây Nguyên hôm nay ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Dự báo từ khoảng ngày 19-25/6, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP