Giáo dục

Nâng cao kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho GV thể dục

Từ ngày 10/9, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ mở 3 khóa bồi dưỡng, nâng cao năng lực hướng dẫn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho giáo viên thể dục các trường phổ thông trực thuộc.

Giờ thực hành tại hồ bơi cho các giáo viên thể dục

Tham gia 3 khóa tập huấn có 134 giáo viên thể dục (triển khai đợt 1 từ ngày 10 - 12/9 với 48 giáo viên; đợt 2 từ 13 - 15/9 với 48 giáo viên và đợt cuối cùng từ 17 - 19/9 với 38 giáo viên).

Lớp tấp huấn hướng dẫn kiến thức, kỹ năng cơ bản cho giáo viên tập trung vào các chuyên đề: Đuối nước và biện pháp phòng ngừa; Xây dựng kế hoạch, tổ chức và quản lý lớp dạy trẻ em bơi an toàn phòng, chống đuối nước; Nguyên tắc và phương pháp dạy bơi cho trẻ em; Nội dung dạy bơi an toàn cho trẻ; Tổ chức hoạt động vui chơi giải trí dưới nước và thi đấu bơi lội cho trẻ em; Hô hấp nhân tạo và sơ cấp cứu người bị đuối nước…

Các giáo viên thể dục tham gia lớp tập huấn

Hiện nay, tỷ lệ học sinh biết bơi của TP Cần Thơ là 69%. Trong năm học mới, thành phố đưa vào vận hành 5 hồ bơi trên địa bàn huyện Thới Lai, nâng mức hồ bơi lên tổng số 27 hồ ở các trường. Trong đó, cấp mầm non có 15 hồ bơi, cấp tiểu học có 12 hồ.

Những năm học qua, tỷ lệ học sinh đuối nước ở TP Cần Thơ rất thấp, cụ thể năm 2016 có 1 em, năm 2017 có 1 em và 2018 không xảy ra tình trạng học sinh đuối nước.

Tác giả: T. T

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP