Tin địa phương

Nam thanh niên tự bẻ gãy "súng"

Ngày 3/12, BSCK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) cho biết, các BS của BV vừa điều trị thành công cho bệnh nhân bị gãy “súng” do thói quen tai hại... bẻ dương vật.

Theo đó, bệnh nhân nam L.B.L (SN 2000, ngụ Vĩnh Long) đến BVĐKTƯCT với lý do đau, sưng to tụ máu dương vật. Bệnh nhân có thói quen xấu là cầm dương vật khi cương cứng bẻ để nghe tiếng kêu.

Cách nhập viện 3h, khi “của quý” đang cương cứng, bệnh nhân lấy tay trái bẻ cụp dương vật xuống dưới nghe một tiếng “rắc”.

BS thăm khám cho bệnh nhân L. sau khi phẫu thuật.

Sau đó dương vật phù nề, bầm tím nên nhập viện. Lúc nhập viện, dương vật to như trái cà tím, đau nhức, tiểu khó dần do sưng nề, tím đen.

Siêu âm màu phát hiện có nhiều máu tụ dưới da dương vật. Bệnh được chẩn đoán gãy vỡ vật hang thân dương vật do tự bẻ, chỉ định mổ cấp cứu.

Ê kíp do Ths-BS Trương Minh Khoa tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh ổn định, vết thương giảm sưng đau, xuất viện trong vài ngày tới.

Theo BSCK2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng khoa Ngoại thận tiết niệu, BV đã tiếp nhận nhiều trường hợp nam giới đến khám với các vấn đề ở dương vật, trong đó phổ biến là gãy dương vật.

“Nguyên nhân hàng đầu gây gãy "của quý" ở Việt Nam là do thói quen tự bẻ bằng tay khi đang cương cứng để làm dương vật xìu nhanh. Tình trạng dương vật cương vào sáng sớm làm họ không thoải mái nên bẻ cho dương vật xìu, vừa để dễ đi tiểu, vừa tránh ngượng ngùng. Một số bệnh nhân lại có thói quen bẻ dương vật để nghe tiếng “rắc rắc” như bẻ khớp ngón tay, một trong số những lần đó gây ra tai nạn khó ngờ”. BS Lộc cho hay.

Cũng theo BS Lộc, dương vật nam giới là bộ phận rất nhạy cảm, vì vậy không nên dùng lực tác động quá mạnh, đặc biệt là khi vùng này đang cương cứng, rất dễ bị gãy và gặp các tổn thương khác. Khi bị “gãy”, người bệnh cần tới trung tâm y tế gần nhất càng sớm càng tốt để có cách xử trí kịp thời, tránh di chứng về sau

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP