Giáo dục

Nam học sinh ở Hà Tĩnh nhặt được hơn 41 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

Huyện đoàn Hương Khê tuyên dương và trao tặng giấy khen cho em Lê Hải Thăng vì đã có hành động cao đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Ngày 30/1, Huyện Đoàn Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức tuyên dương và trao tặng giấy khen cho em Lê Hải Thăng (trú tại xã Hương Giang, học sinh lớp 11A7, Trường THPT Hương Khê) vì đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Huyện đoàn Hương Khê trao tặng giấy khen cho em Lê Hải Thăng

Trước đó, vào chiều 20/1 (tức 29 tết), em Lê Hải Thăng đang đi chợ huyện Hương Khê thì bất ngờ nhặt được một túi bóng giữa đất. Lúc này Thăng mở ra kiểm tra phát hiện bên trong có một xấp tiền. Sau đó nam sinh đã trực tiếp đến trình báo và bàn giao số tài sản trên cho Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê để nhờ tìm người bị mất để trao trả lại.

Cán bộ Huyện đoàn Hương Khê trao tặng giấy khen cho em Thăng vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Qua kiểm tra, bên trong có hơn 41 triệu đồng. Đến sáng 21/1, Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê đã xác định được chủ nhân số tiền đánh rơi trên là của chị Lê Thị Nguyệt (trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê).

Ngay sau đó, em Lê Hải Thăng đã trực tiếp đến trình báo và bàn giao số tài sản trên cho Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê để nhờ tìm người bị mất để trao trả lại.

Đến sáng 21/1, Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê đã xác định được người đánh rơi số tiền trên là của chị Lê Thị Nguyệt (35 tuổi) trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê).

Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê phối hợp với em Lê Hải Thăng đã tổ chức trao trả lại toàn bộ số tài sản trên cho chị Lê Thị Nguyệt.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: Báo Công Thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP