Giải trí

Nam ca sĩ nổi tiếng đối diện mức án 10 năm tù vì lừa đảo 31 tỷ đồng

Nam nghệ sĩ chắc chắn phải nhận mức án thích đáng cho hành vi của mình.

Vụ việc nam ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Yoonhyuk (nhóm nhạc December) bị tố lừa đảo đã khiến cộng đồng mạng xứ Kim chi dậy sóng suốt những tháng qua.

Trong diễn biến mới nhất, vào sáng 5/4, tờ News1 đưa tin ở phiên tòa hôm 4/4, các công tố viên đã đề nghị mức án 10 năm tù giam đối với nam nghệ sĩ 8X vì tội lừa đảo 1,7 tỷ won (31,3 tỷ đồng) từ hơn 20 nạn nhân.

Phán quyết cuối sẽ được đưa ra trong phiên xử diễn ra vào ngày 23/5, tuy nhiên Yoonhyuk chắc chắn phải nhận án phạt thích đáng cho hành vi của mình.

Gần 1 năm trước, làng giải trí Hàn Quốc chấn động trước thông tin Yoon Hyuk (thành viên nhóm December) bị bắt khẩn cấp vì hành vi lừa đảo. Đại diện của văn phòng công tố Incheon cho biết, Yoon Hyuk đã chiếm đoạt tài sản của hơn 20 người.

Yoon Hyuk đã tận dụng sự nổi tiếng của mình để đi vay tiền những người thân thiết nhẹ dạ cả tin, hứa trả gốc cộng với lãi suất cao. Tuy nhiên sau đó, anh ta đã biến mất cùng số tiền lớn đã vay mượn của hơn 20 người trước đó. Theo báo cáo từ cơ quan điều tra, nạn nhân gồm bạn thân, một số nghệ sĩ, quản lý và đồng nghiệp.

Chia sẻ với truyền thông, một nạn nhân bức xúc: "Tôi tình cờ gặp Yoon Hyuk vào tháng 9/2022. Anh ấy hứa trả tôi tiền gốc và lãi suất lên đến 15-30%. Tôi cho Yoon Hyuk vay 100 triệu won (khoảng 1,7 tỷ đồng), nhưng đến nay vẫn chưa nhận lại được tiền".

"Tôi cho Yoon Hyuk vay tiền vì anh ấy gặp khó khăn. Tuy nhiên, anh ta đã không trả lại. Về sau, tôi mới nhận ra, Yoon Hyuk bịa ra câu chuyện gia đình gặp khó khăn để lừa đảo", một nạn nhân khác nói.

Tòa án đã ban hành lệnh bắt giữ sau khi thẩm vấn Yoon Hyuk vì nghi ngờ anh có hành động tiêu hủy bằng chứng hoặc bỏ trốn.

Yoon Hyuk được nhiều khán giả biết đến là thành viên nhóm nhạc December với một số bản hit như: Honesty, Tears in heaven... Năm 2017, nam ca sĩ trở lại với sự nghiệp solo và cho ra mắt được một vài dự án gây tiếng vang. Đây không phải lần đầu tiên nam ca sĩ vướng vào hành vi vi phạm Pháp luật. Vào năm 2017, Yoon Hyuk từng bị cảnh sát bắt vì lái xe trong lúc say rượu và không xuất trình được giấy phép.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP