Kinh tế

Nafoods – kỳ vọng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông sản qua Vietnam Foodexpo 2023

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 là cơ hội để Nafoods và các doanh nghiệp cùng ngành tìm kiếm đối tác tiềm năng nhằm đẩy mạnh năng lực xuất khẩu.

Vietnam Foodexpo 2023 là sự kiện triển lãm mang tầm cỡ quốc tế của ngành công nghiệp thực phẩm được mong đợi nhất năm nên đã thu hút được rất nhiều nhà nhập khẩu quốc tế, các đối tác, nhà phân phối hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm tham gia.

Sự kiện quy tụ trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Riêng các doanh nghiệp Việt Nam đến từ hơn 30 tỉnh thành trên cả nước tạo sự đa dạng cho các mặt hàng trưng bày tại triển lãm, đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng của vùng miền.

Nafoods trưng bày các sản phẩm dòng sản phẩm chủ lực tại hội chợ. Ảnh: Thu Hải.

Sự kiện Xúc tiến Thương mại quốc tế được giới chuyên gia đánh giá là sự kiện quan trọng trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản, thủy sản, có quy mô gian hàng lớn nhất do Bộ Công Thương chủ trì Cục Xúc Tiến Thương Mại tổ chức và nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến Thương mại, sự kiện nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường trong nước.

Các thương hiệu uy tín lâu đời, các sản phẩm Việt là các đặc sản vùng miền được tôn vinh tại các sự kiện nhỏ thuộc khuôn khổ triển lãm. Thông qua sự kiện lần này, các doanh nghiệp có dịp gặp gỡ, kết nối hợp tác với các đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế, đặc biệt là dịp cuối năm đón năm mới thị trường rất hút các dòng sản phẩm trái cây sấy dẻo, hạt điều tẩm vị, các dòng sản phẩm bán thành phẩm như trái cây đông lạnh IQF, nước ép trái cây Puree, nước ép trái cây cô đặc... Nhận thấy tiềm năng ở phân khúc này, Nafoods cũng đã tham gia trưng bày các sản phẩm chủ lực của tập đoàn tại triển lãm.

Nhiều lượt khách hàng trong nước và quốc tế ghé thăm gian hàng của Nafoods. Ảnh: Thu Hải.

Trong suốt những ngày diễn ra sự kiện, gian hàng của Nafoods đã đón tiếp nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Liên bang Nga, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc tham quan, trải nghiệm sản phẩm và thảo luận vấn đề hợp tác lâu dài.

Các dòng sản phẩm chủ lực của Nafoods nhiều năm qua như nước ép trái cây puree/ trái cây cô đặc, trái cây đông lạnh IQF, trái cây sấy dẻo được các đối tác quốc tế quan tâm, thảo luận sâu. Bên cạnh đó, một số khách hàng đã đăng ký đi tham quan nhà máy để hiểu hơn về quy trình chế biến sản phẩm và tiến tới ký kết hợp tác cùng Nafoods Group.

Nafoods Group và các cán bộ của Sở Công Thương Nghệ An chụp hình lưu niệm. Ảnh: Thu Hải.

Ông Nguyễn Mạnh Cường _Trưởng phòng Marketing và Truyền thông Công ty CP Nafoods Group chia sẻ: “Hội chợ 𝑽𝒊𝒆𝒕𝒏𝒂𝒎 𝑭𝒐𝒐𝒅 𝑬𝒙𝒑𝒐 là hội chợ lớn, uy tín của Việt Nam, công ty chúng tôi đã tham gia nhiều lần và có nhiều đối tác lớn từ triển lãm này. Năm nay, hội chợ diễn ra với quy mô hoành tráng nhất, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo đánh giá của chúng tôi, thị trường xuất khẩu vẫn rộng đường cho Việt Nam, chúng ta vẫn có nhiều cơ hội nếu nắm rõ quy luật và những yếu tố mà thị trường quốc tế yêu cầu. Xu hướng tiêu dùng ngày càng thay đổi, việc giảm ngọt, giảm mặn trong thực phẩm là yếu tố cần thiết, khách hàng ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe và ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không bổ sung các chất tạo vị, không biết đổi gen, đáp ứng được các yếu tố về an toàn thực phẩm”.

Nafoods Group là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc xuất khẩu các loại nông sản, sản phẩm chế biến từ nông sản, hơn 28 năm kinh nghiệm phân phối cho các thị trường khó tính, phân khúc cao, đội ngũ Nafoods Group tự tin đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các thị trường. Đồng thời chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm đối tác, mở rộng thị phần tại các khu vực tiềm năng trong khu vực Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Những tín hiệu tốt dịp cuối năm cho thấy thị trường xuất khẩu của Việt Nam đã dần ấm lên, các doanh nghiệp xuất khẩu như Nafoods có thêm động lực để bức phá hơn trong năm mới. Bên cạnh đó, sự kiện Vietnam Foodexpo 2023 cũng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu của Nafoods đến khách hàng quốc tế, tạo cơ hội giao thương để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

Vietnam Foodexpo năm nay có trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh thành trong nước và trên 20 quốc gia như Mỹ, Nga, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Ngành hàng trưng bày trải rộng từ nông sản, thủy sản nguyên liệu và chế biến...

Sự kiện có các đoàn khách hàng quốc tế là các nhà nhập khẩu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Liên bang Nga, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc tham quan, tìm kiếm các nhà cung cấp tại Việt Nam. Thông qua triển lãm Vietnam Foodexpo 2023, không chỉ các thương hiệu, sản phẩm Việt được tôn vinh, quảng bá mà văn hóa, hình ảnh con người Việt Nam cũng được ghi dấu ấn với các đối tác quốc tế.

Tác giả: Thu Hải

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: Nafoods , Nafoods Group

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP