Cuộc sống

Muôn kiểu vợ chồng trẻ “đại chiến” vì chồng biền biệt “vui Tết"

Thời điểm này, dạo qua một vài diễn đàn bỉm sữa, không chị em “ca cẩm” chuyện chồng mải nhậu nhẹt, vui Tết bỏ mặc vợ con ở nhà.

Điều khiển tivi cũng “bay”

“Choang!”, chiếc điều khiển tivi “bay” trúng lọ hoa vỡ tan tành đúng tối mùng 5 Tết. Tùng* ngỡ ngàng nhìn vợ. Người vợ rất mực hiền dịu dường như hết chịu nổi cái sự ham vui Tết của chồng nên đã “nổi đóa”.

Trước Tết, Tùng nhậu nhẹt tiếp khách đến tận 27 Tết mới dứt. Đến đêm 30 Tết, sau khi đưa vợ con đi xem bắn pháo hoa, Tùng và mấy anh em chiến hữu trong xóm tụ tập “làm chầu bia mừng năm mới” đến tận 6h sáng mới mò về nhà.

Lúc này, vợ Tùng đã lọ mọ dậy làm cơm cúng tổ tiên trong buổi sáng đầu tiên của năm mới. Anh “khò” luôn đến 10h sáng, vợ “gọi như hò đò” mới chịu dậy.

“Say quá! Đêm qua anh uống hơi nhiều. Mấy giờ anh mới về nhà nhỉ?”, Tùng lẩm bẩm chữa ngượng sáng đầu năm.

Không ít người vợ "ôm cục một tức" khi chồng nhậu nhẹt, cờ bạc triền miên dịp Tết. Ảnh minh họa.

Hoa lườm chồng cháy mắt. Nhưng vì muốn giữ bầu không khí vui vẻ trong năm mới nên cô không nói gì.

Tối mùng 1, sau khi đi chúc Tết họ hàng đã hòm hòm, vợ con đã ra nhà ngoại, Tùng lại bốc điện thoại gọi một hội bạn đến nhà ngồi “thử vận may” xuân mới.

Cứ như thế, triền miên từ mùng 1 đến tận mùng 5 Tết, Tùng luôn trong trạng thái bận rộn…tiếp các bạn. Vợ con đi đâu, làm gì anh cũng mặc kệ. Đến nỗi đứa con lớn thắc mắc “Bố không đưa con đi chơi Tết gì cả”.

Chiều mùng 5 Tết, Tùng tiếp tục cho vợ “leo cây” dù hẹn đưa vợ tới nhà một vài người bạn chúc Tết. 22h đêm, sau cuộc điện thoại của đám bạn, Tùng chỉ kịp nói với vợ “Mấy mẹ con cứ ngủ trước nhé!” rồi vội xỏ giày định đi ngay.

Không thể chịu nổi, sẵn chiếc điều khiển tivi trong tay, Hoa ném viu một đường sắc lẹm về phía chồng. Rất may Tùng đỡ được chiếc điều khiển sau cú va chạm làm lọ hoa trên bàn vỡ tan tành.

Hoa nghiến răng bảo: “Nếu nhỡ chia nhau, hai đứa con sẽ theo tôi. Còn lại tất cả gia sản anh ôm lấy mà hưởng!”. Biết vợ đang bừng bừng cơn thịnh nộ vì mình vui Tết quá đà, Tùng đã phải xuống nước.

Vậy mà sau một hồi nỉ non, anh vẫn đi mất dạng, để lại căn phòng trống huơ hoác. Tối mùng 6 Tết, Tùng vẫn xin vợ “cho anh vui nốt đêm nay”, “mai là hết Tết, phải đi làm mất rồi”!

Tết mà, vui thôi, đừng vui quá!

Không ít cặp vợ chồng đã hục hặc, “đại chiến” ngay trong ngày đầu xuân vì chồng mải chè chén, vui Tết với các chiến hữu, quên vợ con ở nhà như thế. Đây cũng là nỗi bức xúc muôn thuở của các bà vợ trong mỗi dịp Tết.

Giang, một nhân viên văn phòng đã “bốc hỏa”, tát chồng một cái như trời giáng vì anh ta nhậu nhẹt triền miên mà còn xưng “mày tao” với vợ trong ngày Tết.

Tết nhất, bỏ vợ con ở nhà, đi nhậu nhẹt cả ngày. Tối thấy chưa về nên Giang sốt ruột gọi, phải đến mấy chục cuộc nhưng không nghe máy, nhắn tin cũng không trả lời.

Niềm mong mỏi của chị em là chồng bớt ham vui, dành thời gian cho gia đình để có một cái Tết trọn vẹn. Ảnh minh họa.

Việc chồng nhậu Tết triền miên là giọt nước tràn ly, lại thêm mẹ chồng bênh con trai chằm chặp khiến Giang làm “bung bét” ra luôn. Cô chỉ muốn thoát khỏi cảnh này càng sớm càng tốt!

Vợ chồng “choảng” nhau trong ngày Tết không phải là chuyện hiếm. Phương, một bà mẹ bỉm sữa hai con khẳng định chồng cô không phải loại ham chơi, mê cờ bạc rượu chè. Nhưng mấy ngày Tết, khi bị anh em họ hàng dụ dỗ, anh như một con người khác.

9h tối đi, 4h sáng mới mò về nhà. Đêm 29 Tết đi, đêm mùng 1, mùng 2, rồi sau đó như “say máu”, chẳng đêm nào chồng Phương có nhà.

Tiền “đội nón ra đi” trong mấy ngày Tết, nỗi lo chi tiêu sau Tết lại ập đến, Phương ức tận cổ khi nhìn thấy chồng lì xì mỗi đứa cháu tận 200.000 đồng, vỗ ngực sĩ diện “Tiền bạc nhà vua không thiếu”.

Tối đến, Phương mới nặng nhẹ mấy câu mà chồng đã sửng cồ lên bảo: “Mày đừng có láo”. Kết quả là vợ chồng cô đã đánh nhau trước sự chứng kiến của mẹ chồng.

Kết cục cay đắng dành cho Phương là câu “Cút khỏi nhà” thốt ra từ người bạn đời đầu gối tay ấp. Anh không phải hạng người như vậy, nhưng vui Tết quá trớn đã đẩy mọi thứ đi quá xa.

Bế con đi “lánh nạn” trong đêm, Phương thầm ao ước, giá Tết nhất, mọi người bớt ham đỏ đen, bớt mời mọc nhau một chút, bớt nể nang “uống cạn ly” trong những bữa tiệc ê hề thì Tết trọn vẹn biết mấy!

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP