Tin địa phương

Mozambique mong muốn đẩy mạnh hợp tác với thành phố Cần Thơ

Do có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên nên Mozambique và thành phố Cần Thơ cần đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch; góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Mozambique – Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh trao quà kỷ niệm tặng Đại sứ Mozambique Leonardo Pene (Ảnh: Báo Cần Thơ)

Đó là một trong những nội dung đã được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa tại Việt Nam Leonardo Pene nhấn mạnh tại buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Cần Thơ chiều 5/3 nhân dịp Đoàn cán bộ Đại sứ quán Mozambique đến thăm và làm việc tại Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, giới thiệu về tiềm năng, về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cho biết, sau 15 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Cần Thơ có nhiều điều kiện và cơ hội phát triển về mọi mặt; hạ tầng được Chính phủ đầu tư mạnh. Trong định hướng phát triển nông nghiệp, thành phố đầu tư nông nghiệp chế biến, nông nghiệp công nghệ cao. Ngoài Trường Đại học Cần Thơ, trên địa bàn thành phố còn có các viện nghiên cứu chuyên về nông nghiệp. Đây là điều kiện tốt để hai bên mở rộng hợp tác. Bên cạnh đó, du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái cũng là mảng được thành phố quan tâm phát triển. Các đường bay từ thành phố Cần Thơ ngày càng mở rộng, là điều kiện tốt để Cần Thơ hợp tác với các nước trên thế giới...

Nhấn mạnh, trong chính sách phát triển kinh tế, thành phố Cần Thơ rất quan tâm đến các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh bày tỏ mong muốn, Đại sứ quán Mozambique và cá nhân Đại sứ Leonardo Pene cần hỗ trợ mời gọi các nhà đầu tư của Mozambique đến thành phố Cần Thơ để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Cần Thơ mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch…

Đoàn cán bộ Đại sứ quán Mozambique chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo thành phố Cần Thơ. (Ảnh: Báo Cần Thơ)

Bày tỏ cảm ơn lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ đã dành thời gian làm việc với Đoàn, Đại sứ Leonardo Pene khẳng định, Mozambique luôn coi trọng và mong muốn đẩy mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp về mọi mặt với Việt Nam.

Đại sứ Leonardo Pene cho rằng, điều kiện tự nhiên của thành phố Cần Thơ có nhiều điểm tương đồng với đất nước Mozambique nên mong muốn đẩy mạnh hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ, Đoàn cán bộ Đại sứ quán Mozambique đã đến thăm Khoa Nông nghiệp Trường Đại học Cần Thơ để cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác trong thời gian tới./.

Tác giả: MT

Nguồn tin: Báo Đảng Cộng sản Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP