Xã hội

Một gia đình ở Thanh Hóa phải di tản vì đồ đạc liên tục bốc cháy không rõ nguyên nhân

Một gia đình ở Thanh Hóa đã phải di dời đi nơi khác để tạm trú do xảy ra hiện tượng kỳ lạ đồ đạc liên tục bốc cháy

Chiều 5-1, ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận có một ngôi nhà trên địa bàn những ngày qua đồ đạc liên tục bốc cháy chưa rõ nguyên nhân khiến chính quyền địa phương phải di dời 6 người trong gia đình này đến nơi an toàn để tìm nguyên nhân.

Đồ đạc trong nhà ông Đinh Xuân Nam bốc cháy chưa rõ nguyên nhân

Theo ông Phương, sự việc xảy ra tại gia đình ông Đinh Xuân Nam (ngụ thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh). Hiện tượng cháy đồ đạc tại ngôi nhà này xuất hiện từ tháng 3-2022, nhưng những ngày qua cháy liên tục khiến gia đình rất lo lắng.

Ông Đinh Xuân Nam cho biết hiện tượng kỳ lạ này ban đầu chỉ xảy ra một vài lần rồi thôi, nhưng 2 tháng trở lại đây thì sự việc rất nghiêm trọng. "Những ngày gần đây đồ đạc trong nhà như chăn, màn, quần áo, giường, túi bóng… thường xuyên bốc cháy, có ngày gia đình tính được tới 14 lần" - ông Nam nói.

Rất nhiều đồ đạc trong nhà ông Nam tự nhiên bốc cháy nham nhở khiến gia đình vô cùng lo lắng

Chủ gia đình này cũng cho biết có lần ông đi vắng, con ông đang ngủ trên giường thì màn bốc cháy ngùn ngụt. Lúc đó may có bà ở nhà nên đã chạy vào dập lửa, đưa cháu ra ngoài. "Sự việc đó khiến mẹ tôi bị lửa bỏng ở cánh tay phải" - ông Nam cho hay.

Trước hiện tượng bất thường này, gia đình ông Nam đã báo cáo chính quyền địa phương và được UBND xã Hà Lĩnh hỗ trợ, sắp xếp cho gia đình tới trường mầm non gần nhà để ở tạm, chờ cơ quan xác minh làm rõ sự việc.

Cuốn sách của con ông Nam cháy khi để trên bàn

Nhiều người dân sống gần nhà ông Nam cũng tỏ ra lo lắng trước hiện tượng bất thường này, có người khi nghe kể còn không tin, nhưng khi tận mắt chứng kiến đồ đạc trong nhà ông Nam tự nhiên bốc cháy mới tin đó là sự thật.

Theo ông Nguyễn Thế Phương, sau khi nắm bắt được sự việc, chính quyền địa phương, Công an huyện, Công an phòng cháy chữa cháy cũng đã về tìm hiểu nhưng chưa xác định được nguyên nhân kỳ lạ này. "Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên cấp trên và đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ vào cuộc xác minh nguyên nhân" - ông Phương nói.

Cụ bà Hà Thị Diến (mẹ ông Nam) bị bỏng ở tay

Cũng theo ông Phương, sự việc này chỉ xảy ra duy nhất tại gia đình ông Đinh Xuân Nam, những nhà xung quanh không vấn đề gì.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP