Tin địa phương

Mới có 3/11 nhà xe xin tăng giá vé dịp Tết

Có 3/11 đơn vị kinh doanh vận tải tại Cần Thơ xin tăng giá vé cao nhất 40% dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

bến xe

Lượt khách ra vào bến xe vẫn chưa có biến động lớn. Ảnh Lê An

Ngày 29/1, một số đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ cho biết, từ ngày 30/1 (nhằm ngày 25 tháng Chạp) sẽ thực hiện việc tăng giá vé cao nhất là 40%.

Theo đại diện Hợp tác xã vận tải đường bộ TP Cần Thơ, đơn vị này hiện có 13 phương tiện chạy tuyến cố định Bắc - Nam và 90 xe khách chạy tuyến ngắn. Do phụ thuộc vào lượng khách, một số tuyến sẽ thực hiện việc tăng giá vé, một số tuyến khác lại không tăng. Vì vậy tính theo bình quân, giá vé đơn vị bán ra sẽ tăng hơn so với ngày thường từ 25- 40%.

Việc tăng giá vé này sẽ được áp dụng từ ngày 25/1 đối với tuyến cố định Bắc- Nam (do hành trình kéo dài đến 10 ngày) và từ ngày 30/1 đối với các xe khách chạy tuyến ngắn.

“Giá vé sẽ trở lại bình thường vào ngày 15/2 (ngày 11/1 âm lịch)”, đại diện Hợp tác xã nói.

Còn với Công ty TNHH Một thành viên khách sạn Du lịch Vận tải Vũ Linh thông tin, phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân về quê ăn Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, đơn vị xe không tăng giá vé đối với xe giường nằm và xe 16 chỗ hoạt động trên tuyến TP.HCM - Cần Thơ, Cà Mau và ngược lại.

“Chúng tôi chỉ tăng 30% giá vé đối với loại hình xe Limousine 10 chỗ và chỉ áp dụng một chiều. Cụ thể, từ ngày 1/2 (ngày 27 tháng chạp) sẽ tăng 1 chiều từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây. Ngày 6/2 (Mùng 2 Tết) sẽ tăng từ miền Tây đi TP Hồ Chí Minh và tăng cho đến hết ngày 10/2 (Mùng 6 Tết) thì trở lại bình thường”, đại diện Công ty TNHH Một thành viên khách sạn Du lịch Vận tải Vũ Linh thông tin.

Chiều cùng ngày, Phòng quản lí vận tải, phương tiện và người lái Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, trên địa bàn TP hiện có 11 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định. Tính đến thời điểm hiện tại, Phòng đã nhận được báo cáo tăng giá vé 40% của 3/11 đơn vị gồm: Chi nhánh Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang; Hợp tác xã vận tải đường bộ TP Cần Thơ và Hợp tác xã Hiệp Đoàn Ba Ngân.

bến xe

Các nhà xe vẫn bán vé với mức giá như ngày thường. Ảnh Lê An

Cũng trong chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông đã có mặt tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ. Theo ghi nhận, hiện lượt khách ra vào bến vẫn chưa có sự biến động lớn. Nhiều nhà xe vẫn áp dụng mức vé như ngày thường.

Ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, hiện tại các đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định hoạt động tại bến vẫn thực hiện bán vé theo mức giá cũ. Theo quy định, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định sẽ áp dụng tăng giá vé bắt đầu từ 5 ngày trước tết và kết thúc vào 10 ngày sau tết.

“Sau khi các đơn vị báo cáo kê khai giá vé về Sở GTVT và Sở Tài chính, các đơn vị thực hiện việc tăng giá vé sẽ tiến hành niêm yết giá vé và bán vé theo đúng quy định. Trường hợp, nếu phát hiện các đơn vị này bán vé vượt quá mức vé đã kê khai, người dân có thể đến ngay phòng điều hành trung tâm báo lại, chúng tôi sẽ xử lý ngay”, ông Trí cho hay.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP