Thế giới

Mở nắp quan tài, chuyên gia giật mình nghe 'tiếng thở dài' bí ẩn

Các nhà khảo cổ phát hiện một ngôi mộ cổ thời Tây Hán ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Trong cuộc khai quật, họ tìm thấy một quan tài chứa thi hài nguyên vẹn và giật mình khi nghe thấy 'tiếng thở dài' bí ẩn.

Vào những năm đầu thế kỷ 21, các công nhân thi công mở rộng mặt bằng tại quận Hàm Dương, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc thì bất ngờ phát hiện một mộ cổ. Vì vậy, họ nhanh chóng thông báo cho giới chức trách. Nhờ đó, các chuyên gia khảo cổ vào cuộc và có phát hiện bất ngờ về thi hài vẹn nguyên phát ra "tiếng thở dài" kỳ lạ, bí ẩn.

Cụ thể, theo kết quả kiểm tra, các chuyên gia xác định ngôi mộ có từ thời Tây Hán. Khác với nhiều mộ cổ có nhiều đồ tùy táng giá trị, ngôi mộ này không còn hiện vật nào khiến họ suy đoán nơi đây có thể đã bị trộm mộ "ghé thăm".

Khi tiến tới khu vực trung tâm mộ, nhóm chuyên gia mở nắp quan tài và cứ ngỡ bên trong sẽ không còn gì. Thế nhưng, họ vô cùng kinh ngạc khi thấy một thi hài vẹn nguyên ở bên trong.

Dù thi hài bị ngâm trong nước trong thời gian dài nhưng tình trạng vẫn khá tốt.

Càng bất ngờ hơn, nhóm chuyên gia hoảng hốt khi nghe thấy "tiếng thở dài" phát ra từ thi hài hơn 2.000 năm tuổi. Về sau, họ thực hiện một số kiểm tra và tìm ra lời giải cho hiện tượng bí ẩn trên.

Sau khi qua đời, thi hài được gia đình tổ chức tang lễ. Để ngăn thi hài phân hủy, họ đã đổ nước biển vào bên trong quan tài. Môi trường này giúp giảm tốc độ phân hủy tử thi.

Do bị ngâm trong nước biển suốt thời gian dài cộng thêm môi trường kín của mộ cổ nên thi hài không tiếp xúc với oxy.

Vậy nên, khi các nhà khảo cổ mở nắp quan tài, không khí dần tràn vào, đi vào đường hô hấp của xác chết và tạo ra âm thanh giống tiếng thở dài.

Tác giả: Tâm Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP