Trong nước

Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gia tăng

Hôm nay (27/6), nắng nóng gia tăng ở miền Bắc, miền Trung. Nam Bộ và Tây Nguyên ít mưa trước khi đón mưa dông trở lại vào 29/6.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển nên hôm nay Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ. Chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, gió đông nam cấp 2, cấp 3. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội hôm nay có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-37 độ, có nơi trên 37 độ. Chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, gió đông nam cấp 2, cấp 3. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hôm nay, miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt. Ảnh: Như Ý.

Dự báo ngày mai miền Bắc tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 29/6-2/7, miền Bắc sẽ đón một đợt mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi mưa từ đêm 28/6.

Hôm nay, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ. Dự báo nắng nóng kéo dài ở miền Trung đến 30/6.

Chuyên gia cảnh báo, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt khi cơ thể tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Chỉ số tia UV ở miền Bắc, miền Trung hôm nay ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao với sức khỏe con người. Người ra đường nên bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm. Mọi người được khuyến cáo uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, rau xanh và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Dự báo từ 29/6-6/7, do gió mùa tây nam hoạt động tăng cường nên Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP