Trong nước

Miền Bắc đầu tuần nắng ấm, cuối tuần đón không khí lạnh yếu

Từ hôm nay đến hết tháng 1, miền Bắc sáng sớm có sương mù, trưa chiều nắng 22-24 độ C, thuận lợi cho các hoạt động sắm Tết.

Hôm nay cả miền Bắc nắng nhẹ về chiều, nền nhiệt lúc 13h nhiều nơi tăng lên trên 20 độ, lạnh chỉ còn về đêm và sáng. Nguyên nhân là khối không khí lạnh tăng cường vào đêm thứ sáu đã suy yếu và lệch nhiều về phía biển, trong khi vùng áp thấp phía tây phát triển và mở rộng về phía đông.

Cơ quan khí tượng cho biết, đêm nay và ngày mai (28/1) không khí lạnh tiếp tục suy yếu, sương mù nhẹ xảy ra vào buổi sáng làm tầm nhìn xa bị giảm xuống dưới một km. Nhiệt độ tại Hà Nội khoảng 17, Sa Pa (Lào Cai) 9.

Đến trưa và chiều mai, miền Bắc trời chuyển nắng, cao nhất 22-24 độ, riêng vùng lòng chảo ở Lai Châu, Điện Biên lên 25-27 độ C, thuận lợi cho các hoạt động của ngày ông Công, ông Táo.

Miền Bắc

Trời ấm, đào bắt đầu bung nở. Ảnh: Ngọc Thành

Kiểu trời ít mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng 22-24 độ, lạnh về đêm và sáng sẽ duy trì đến hết tháng 1. Đến khoảng ngày 1/2, một đợt gió mùa đông bắc yếu tràn xuống, miền Bắc sẽ có mưa và rét ngắn ngày, sau đó sẽ lại quay về tiết trời nắng ấm, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, đón Tết.

Hôm nay mưa miền Trung giảm nhanh do khối không khí lạnh suy yếu. Ngày thứ hai (28/1), từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây vào buổi sáng, đến trưa chuyển nắng 24-26 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận trời nắng sớm, cao nhất ngày 28-31 độ C.

Dự báo từ nay đến trước ngày 1/2, khi không khí lạnh chưa về miền Trung duy trì trạng thái nắng ráo.

Nam Bộ và Tây Nguyên những ngày cuối tháng 1 và đầu tháng 2 tiếp tục nắng. Nhiệt độ thấp nhất ở Tây Nguyên khoảng 15-18, cao nhất 29-32. Nam Bộ thấp nhất 21-24, cao nhất 33 -35 độ C. Nắng nóng từ 35 độ trở lên xảy ra cục bộ ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Mùa đông miền Bắc bắt đầu từ giữa tháng 11 năm trước, kéo dài đến tháng 2 năm sau. Trong đó tháng 12, 1 và tháng 2 gọi là chính đông, tập trung nhiều đợt không khí lạnh, gây rét đậm (trung bình ngày từ 15 độ trở xuống) và rét hại (trung bình ngày từ 13 độ trở xuống).

Tác giả: Xuân Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP