Cuộc sống

Mẹo tẩy vết mốc trên quần áo cực hiệu nghiệm

Thật oái oăm khi chiếc áo đẹp, đắt tiền có thể bị bỏ đi chỉ vì vết mốc, làm thế nào để tẩy bỏ nó?

Những vết mốc trên quần áo khiến nhiều khi món đồ đẹp bị vứt đi oan uổng, và thật đau khổ nếu nó chính là món đồ bạn yêu thích. Hãy áp dụng các mẹo vặt hữu ích sau để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng này.

Các mẹo tẩy vết mốc trên quần áo sẽ cứu được khá nhiều món đồ yêu thích của bạn.

Bí quyết ngăn ngừa vết mốc quần áo

Vệ sinh máy giặt thường xuyên: Vết ố, mốc trên quần áo có thể bắt nguồn từ máy giặt của bạn nếu nó không được vệ sinh, khiến chất bẩn tích tụ nhiều. Hãy vệ sinh máy giặt vài tuần một lần bằng cách cho sản phẩm chuyên dụng vào, bật máy lên chạy không tải giống như đang giặt bình thường. Nếu không có sản phẩm vệ sinh máy giặt, có thể cho nước nóng pha với 4 cốc giấm. Việc vệ sinh này không chỉ giúp làm sạch máy mà còn diệt vi khuẩn, nấm mốc.

Cho giấm hoặc thuốc tẩy (đối với áo trắng) khi giặt: Mẹo vặt hữu ích này được áp dụng khi bạn cảm thấy quần áo bẩn nhiều, ẩm, bốc mùi hôi. Đối với các loại vải dày và vải denim..., nên ngâm trong nước pha 1 cốc giấm trong 2-3 giờ trước khi giặt.

Vệ sinh máy giặt thường xuyên là mẹo vặt hữu ích giúp ngăn ngừa vết bẩn trên quần áo.

Phơi đồ ở nơi thoáng gió, nhiều nắng: Đây là mẹo vặt hữu ích giúp diệt vi khuẩn, nấm, nguyên nhân gây ra mùi hôi và các vết mốc. Hãy tận dụng ánh nắng mặt trời, treo từng chiếc cách xa nhau một khoảng hợp lý.

Dùng máy sấy vào những ngày độ ẩm không khí cao: Những ngày này không có nắng để phơi phóng, tốt nhất là dùng máy sấy để áo khô, tránh vi khuẩn nấm mốc phát triển.

Mẹo tẩy vết mốc trên quần áo

Dùng baking soda là một trong những mẹo tẩy vết mốc trên quần áo hiệu nghiệm.

Dùng baking soda: Thứ bột đa năng "thần kỳ" này cũng là vị cứu tinh của bạn khi quần áo bị mốc, vừa tẩy vết bẩn vừa loại bỏ mùi khó chịu. Hãy rắc baking soda lên chỗ mốc ở cả mặt trong lẫn mặt ngoài rồi để qua đêm, hôm sau đánh vết mốc bằng bàn chải mềm rồi giặt lại.

Dùng chanh và muối: Bôi nước cốt chanh và rắc muối hạt lên trên vết mốc, chà xát một lúc rồi đem phơi nắng cho khô, sau đó giặt như bình thường.

Dùng khoai tây: Cắt lát khoai tây, chà nhiều lần lên vết mốc quần áo cho đến khi chúng bị tẩy hết, sau đó đem giặt.

Dùng rượu: Pha rượu vodka với nước theo tỷ lệ 1/1, ngâm chỗ quần áo bị mốc trong 2 tiếng, sau đó vò hoặc chải vết mốc rồi giặt sạch.

Tác giả: MINH NHẬT

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP