Đẹp

Mẹo nhỏ làm tan mỡ thừa trên cơ thể khi ngủ bạn có tin không?

Tập thể dục buổi tối, nhịn ăn gián đoạn, tắm nước lạnh... là những mẹo nhỏ hiệu quả để làm tan mỡ trong cơ thể khi bạn ngủ.

Tránh các bữa ăn trước khi đi ngủ

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Ăn một bữa ngay trước khi đi ngủ có thể khiến cơ thể bạn tích trữ lượng calo dư thừa dưới dạng chất béo thay vì đốt cháy calo để lấy năng lượng. Do đó, tránh ăn ít nhất 2-3 giờ trước khi đi ngủ.

Hơn nữa, ăn một lượng lớn thức ăn có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ suốt đêm, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ. Trong khi đó, ăn một bữa ăn nhẹ vài giờ trước khi đi ngủ có thể giúp cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn và ngăn ngừa lượng calo dư thừa được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Thử nhịn ăn gián đoạn

Ăn bữa cuối cùng vài giờ trước khi đi ngủ và nhịn ăn cho đến bữa sáng ngày hôm sau. Điều này có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo thay vì glucose để tạo năng lượng trong đêm.

Trong thời gian nhịn ăn, cơ thể sử dụng chất béo dự trữ làm nguồn năng lượng, từ đó, giảm béo. Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái nhịn ăn một cách tự nhiên. Kết hợp điều này với việc nhịn ăn gián đoạn có thể kéo dài thời gian nhịn ăn, giúp giảm béo nhiều hơn trong khi ngủ.

Ngoài ra, việc nhịn ăn gián đoạn có thể giúp điều chỉnh các hormone ảnh hưởng đến việc giảm cân, chẳng hạn như insulin và hormone tăng trưởng.

Nhìn chung, việc kết hợp việc nhịn ăn gián đoạn vào một lối sống lành mạnh có thể là một cách nhỏ nhưng hiệu quả để thúc đẩy quá trình giảm mỡ trong khi ngủ.

Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ trong khi ngủ

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, ngủ trong một căn phòng mát mẻ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và kích hoạt mô mỡ nâu để tạo nhiệt và giữ ấm cho cơ thể.

Chuyên gia Best cho biết: "Khi chúng ta ngủ trong một môi trường mát mẻ, cơ thể sẽ tích cực đốt cháy năng lượng để duy trì thân nhiệt ổn định. Điều này giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Ngoài ra, ngủ trong một căn phòng mát mẻ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp giảm cân hiệu quả. Điều này là do giấc ngủ kém có liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, có thể gây ra tình trạng tăng cân".

Do đó, duy trì nhiệt độ phòng mát mẻ là một trong những cách thúc đẩy quá trình giảm mỡ trong khi ngủ hiệu quả.

Tập thể dục buổi tối

Theo trang Mayo Clinic, rèn luyện thể lực buổi tối giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, giúp chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi bạn ngủ (khi cơ thể tiến vào trạng thái nghỉ ngơi).

"Tập thể dục giúp tăng khối lượng cơ bắp, tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi", Best nói.

Ngoài ra, tập thể dục vài tiếng trước khi đi ngủ cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm căng thẳng, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Giấc ngủ ngon giúp điều hòa các hormone trong cơ thể, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tắm nước lạnh

Theo Cleveland Clinic, tương tự như ngủ trong phòng mát, tắm nước lạnh cũng là một trong những phương pháp được chứng minh có hiệu quả trong việc kích thích mỡ nâu, từ đó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn để tạo nhiệt.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP