Giải trí

Mẹ ruột bị lôi vào lùm xùm sao kê, Hồ Ngọc Hà khéo léo thể hiện thái độ

Hồ Ngọc Hà khéo léo thể hiện thái độ khi mẹ ruột bị lôi vào lùm xùm sau khi Trấn Thành công khai bản sao kê dài 1000 trang.

MC Trấn Thành vừa công khai 1000 trang sao kê ghi lại các giao dịch nhận từ các mạnh thường quân trong đợt cứu trợ miền Trung vào tháng 10/2020.

Trấn Thành khẳng định lại tổng số tiền từ thiện anh kêu gọi được là 9,45 tỷ đồng. Nam diễn viên đã chuyển cho MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng và cho bà Ngọc Hương - mẹ Hà Hồ số tiền còn lại là 6,45 tỷ đồng. Tất cả đều có uỷ nhiệm chi đầy đủ.

Trấn Thành công khai 1000 trang sao kê.

Sự việc này khiến bà Ngọc Hương bị lôi vào lùm xùm sao kê diễn ra trong những ngày gần đây. Hồ Ngọc Hà liền đăng tải một tấm ảnh chụp lại cảnh mẹ cô đang mặc áo phao, tất tả ngồi trên thuyền đi vào cứu trợ cho đồng bào miền Trung ngay trong những ngày lũ lụt đang diễn ra. Kèm theo tấm ảnh đó, nữ ca sĩ chỉ viết một từ duy nhất "Mẹ" kèm theo biểu tượng trái tim. Chỉ với hành động đó, Hồ Ngọc Hà khéo léo thể hiện niềm tin và tình cảm dành cho mẹ.

Hồ Ngọc Hà khéo léo thể hiện phản ứng khi mẹ bị lôi vào lùm xùm sao kê.

Tối 7/9, bà Ngọc Hương cũng công khai số tiền huy động được cũng như các hoạt động từ thiện của bà và gia đình trong đợt cứu trợ miền Trung cuối năm 2020. Trước đó, mẹ nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đã công khai một lần trên trang cá nhân. Lần này do có liên quan tới vụ việc của Trấn Thành nên bà quyết định lên tiếng một lần nữa.

Bà Ngọc Hương khẳng định, Trấn Thành chuyển cho bà làm 3 đợt với tổng số tiền là hơn 6,45 tỷ đồng. Ngoài ra, bà còn nhận thêm được khoảng 250 triệu đồng từ phía bạn bè, người hâm mộ Hồ Ngọc Hà. Tất cả số tiền trên đều được bà dùng vào việc hỗ trợ người dân miền Trung ở thời điểm trong và ngay sau trận lũ.

Bà Ngọc Hương chia sẻ thêm: "Gia đình tôi tham gia công tác thiện nguyện từ rất lâu nhưng làm một cách tự phát, bản năng chứ không có nhiều kinh nghiệm hay có kế hoạch cụ thể như các tổ chức. Chúng tôi làm những việc này xuất phát từ tâm, từ sự xót xa khi nghe tin quê hương đang liên tục gặp bão lũ, với mục đích đơn giản đi đến trực tiếp giúp được gì thì giúp, thậm chí không lường trước hết những khó khăn hay hiểm nguy sẽ gặp phải, tôi đi theo con tim mách bảo.

Có nhiều trường hợp đến tận nơi, xem tận mắt, thấy hoàn cảnh xót thương vô cùng, tôi cầm tiền cá nhân cho mỗi hộ 5 - 10 triệu mà không hề tính toán nhiều. Tôi chia nhiều đợt hỗ trợ, vì có những trường hợp cần giúp tức thì bằng hiện vật hay hiện kim, nhưng cũng có những sự giúp đỡ mang tính lâu dài cần phải bàn bạc với địa phương như sửa trường, làm đường điện...".

Hồ Ngọc Hà và mẹ.

Bà Ngọc Hương cũng gửi lời cảm ơn Trấn Thành và một số fan của Hồ Ngọc Hà cũng đã chung tay góp sức ủng hộ đồng bào miền Trung. Bà chia sẻ thêm: "Tôi có hai người con và các cháu của mình, tôi mong muốn chúng trở thành những người tốt cho xã hội và có tấm lòng tương thân, tương ái. Vì danh dự của cả gia đình, tôi một lần nữa khẳng định: Tôi và gia đình mình chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có suy nghĩ ăn chặn hay lấy từ thiện để sử dụng riêng, chứ đừng nói đến là hành động ăn chặn, ăn bớt số tiền này.

Tôi năm nay trên 60 tuổi, gia đình thương binh liệt sĩ, có truyền thống, chúng tôi trân quý từng giá trị và danh dự của gia đình, sẽ không để ai vu khống, xúc phạm, nói những lời lẽ không đúng sự thật về mình, nhất là chuyện thiện nguyện vừa qua nên một lần nữa hôm nay tôi lên tiếng chia sẻ lại câu chuyện này. Suốt những năm qua bản thân chúng tôi kiên trì công tác làm thiện nguyện mà không cần ai phải tán thưởng".

Bà Ngọc Hương nói thêm, sau vụ việc lần này, bà sẽ phải rút kinh nghiệm sâu sắc về việc làm thiện nguyện tự phát của mình nhưng khẳng định, sẽ không từ bỏ công việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả: HOÀNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP