Nhân ái

Mẹ bỏ đi, cha gặp tai nạn nằm liệt giường, bé 9 tuổi mịt mờ tương lai

Vợ bỏ đi, anh Trình đi vác lúa thuê nuôi con nhỏ và cha mẹ già yếu. Đã vậy, tai họa bất ngờ ập tới khi hàng tấn lúa đè lên người anh làm gãy xương đòn, xương đùi… Nếu không có tiền điều trị thêm, anh Trình sẽ vĩnh viễn nằm một chỗ. Khi đó, cha mẹ già và đứa con nhỏ của anh sẽ đói khát là điều khó tránh khỏi.

Những ngày cận tết, PV Dân trí theo chân ông Trần Văn Lẽ - Trưởng ấp Đông Thắng (xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) đến thăm một hoàn cảnh khó khăn nhất địa phương là hộ anh Trần Văn Trình (33 tuổi). Gia đình anh Trình thuộc diện hộ nghèo, từ khi vợ anh bỏ đi, anh vác lúa thuê nuôi cha mẹ già và đứa con gái đang học lớp 3.

Trần Văn Trình

Đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật của anh Trần Văn Trình gửi đến báo Dân trí

Trong lúc cuộc sống bộn bề nỗi lo, tai họa bất ngờ ập xuống gia đình anh Trình. Sau vụ tai nạn lao động xảy ra vào tháng 11/2018, anh bị gãy xương đòn, xương đùi, tràn dịch màn phổi và có dấu hiệu một dây thần kinh vận động chân trái bị liệt. Qua gần 2 tháng các bác sĩ nỗ lực cứu chữa đến nay anh Trình qua cơn thập tử nhất sinh, tuy nhiên, hiện tại anh chưa thể đi lại được.

anh Trình

Từ ngày vợ bỏ đi, anh Trình đi vác lúa thuê nuôi cha mẹ già và đứa con gái đang học lớp 3

Mẹ anh Trình là bà Nguyễn Thị Giỏi, tuổi ngoài 70 nhưng vẫn đi làm thuê cho bà con trong xóm theo hình thức ai thuê gì làm đó. Từ ngày anh Trình nằm một chỗ, bà phải ở nhà chăm sóc. Bà cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, người thuê anh Trình chỉ hỗ trợ 1 triệu đồng, gia đình phải vay hỏi tiền khắp nơi chữa trị cho anh Trình, tính đến nay số tiền nợ gần 30 triệu đồng.

Người đàn ông nằm một chỗ lo cha mẹ già và con gái đói khát

Bà nghẹn ngào, nói: “ Vợ chồng tôi đã lớn tuổi, nay bệnh mai đau nên ngoài việc vặt lông gà, vịt thuê hay rửa chén bát mướn hàng ngày, vợ chồng tôi chẳng đủ sức làm thêm việc gì khác. Nhưng khổ nổi những công việc đó, không phải ngày nào cũng có cho vợ chồng tôi làm”.

anh Trình

Lâu nay gia đình đã quá khó khăn, nhưng chẳng may anh Trình gặp tai nạn lao động, nếu không có tiền điều trị tiếp rất có thể anh sẽ vĩnh viễn nằm một chỗ

Ông Trần Văn Tạo (71 tuổi) – cha ruột anh Trình, vừa đi giao mấy con gà cho khách về tới nhà với gương mặt nặng trĩu nỗi lo. Ông Tạo than: “Thằng Trình là trụ cột gia đình, bây giờ nó nằm một chỗ rồi, cả nhà biết sống sao đây. Vợ chồng tui già rồi, sống nay chết mai chẳng lo gì. Chỉ tội cha con nó, nhất là đứa cháu nội chỉ mới học lớp 3…”

Nếu không nghe ông Tạo nói, chẳng ai biết cháu Trần Nguyễn Gia Mỹ (cháu nội ông Tạo) đã 9 tuổi. Do thiếu sự chăm sóc của mẹ, gia cảnh khó khăn nên hiện nay thân thể cháu Mỹ gầy đét, có dấu hiệu suy dinh dưỡng. Anh Trình biết thế, nhưng vì “đầu tắt mặt tối” chạy lo cái ăn từng bữa nên anh chưa có điều kiện đưa cháu đến bệnh viện thăm khám. Hôm nào làm thêm ca đêm, có chút tiền dư anh Trình mua thêm ít thịt cá… tẩm bổ cho con gái và cha mẹ mình.

anh Trình

Hiện ngoài nổi đau thể xác, anh Trình rất lo lắng cha mẹ và con gái sẽ đói khát khi anh nằm một chỗ

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND xã Đông Bình, cho biết: “Ở địa phương ai cũng quý mến anh Trình, vì anh siêng năng, chăm chỉ lao động, hết lòng chăm sóc cho cha mẹ và con cái. Không ngờ, gia cảnh ngặt nghèo anh còn gặp tai nạn lao động làm gia đình nghèo khó nay càng khó khăn hơn. Rất mong bạn đọc Dân trí, các nhà hảo tâm rộng lòng giúp đỡ để anh có điều kiện chữa bệnh, sớm hồi phục sức khỏe, chăm lo cho cha mẹ già và con nhỏ sau này”.

cháu Gia Mỹ

Ngày tết cận kề, cháu Gia Mỹ thấy cha bệnh, chẳng dám hỏi đến quần áo mới

Anh Trình cho biết, sắp tới anh còn trải qua một đợt phẫu thuật. Các bác sĩ khuyên anh nên đến các trung tâm phục hồi chức năng, tập vật lí trị liệu trong thời gian dài, mới mong các cơ sớm hồi phục như cũ. Nhưng với hoàn cảnh của anh Trình hiện tại, lo cái ăn còn khó, nói chi đến chuyện tiền nong để anh điều trị bệnh.

 bà Giỏi

Vợ chồng bà Giỏi vì lớn tuổi nên bà con trong xóm thuê gì làm nấy, chủ yếu là rửa chén bát, vặt lông gà, vịt... kiếm tiền đong gạo ăn, vì hiện nay đứa con trụ cột gia đình là anh Trần Văn Trình đã nằm một chỗ

Khúc hát mừng đón năm mới rộn ràng khắp xóm làng, những em nhỏ xúng xính khoe quần áo mới ngoài sân. Trong căn nhà trống hoác của anh Trình, cháu Gia Mỹ lặng lẽ ngồi xoa bóp chân cho cha, chẳng dám hỏi đến bánh kẹo, quần áo mới. Anh Trình biết mong ước của con nên nói khẽ: “Ba xin lỗi con gái, tết này ba không mua quần áo mới cho con được rồi”. Hai cha con sụt sùi nước mắt.

Thấy cha con anh Trình ôm nhau khóc, vợ chồng ông Tạo lặng lẽ ra sau nhà. Hai ông bà lom khom nhặt mấy túi lông vịt, mủ bể…cho vào túi ni long để bán, lo Tết cho cháu nội khi con trai đang nằm liệt trên giường.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Trần Văn Trình hoặc bà Nguyễn Thị Giỏi – mẹ anh Trình, ấp Đông Thắng, xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

ĐT 0939860040

Tác giả: Ngô Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP