Xe

Mazda và Toyota lập liên doanh sản xuất ô tô

Toyota và Mazda vừa thành lập một công ty liên doanh mới, mang tên Mazda Toyota Manufacturing, USA (MTMUS), dự kiến bắt đầu sản xuất xe tại Huntsville, bang Alabama, Mỹ từ năm 2021.

Lãnh đạo Mazda và Toyota trong lễ công bố thành lập công ty liên doanh tại Mỹ

Đây là kết quả của dự án hợp tác kinh doanh và đầu tư mà hai bên đã ký kết từ tháng 8 năm ngoái.

Nhà máy liên doanh mới sẽ có công suất 300.000 xe mỗi năm, trong đó có một nửa dành cho mẫu crossover của Mazda dự kiến sẽ lần đầu tiên có mặt tại thị trường Bắc Mỹ. Hiện chưa có thông tin đó là mẫu xe nào. Hiện danh mục sản phẩm SUV - crossover của Mazda tại Mỹ gồm các mẫu: CX-3, CX-5 và CX-9, cùng phiên bản động cơ diesel của mẫu CX-5 sẽ sớm góp mặt. Công suất còn lại của nhà máy (150.000 xe) sẽ dành cho mẫu Toyota Corolla.

Với tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD (chia đều cho hai bên), nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng vào năm 2019. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo khoảng 4.000 việc làm.

“Chúng tôi hy vọng có thể biến MTMUS thành một nhà máy có vị trí đặc biệt trong lòng người dân địa phương trong nhiều năm. Bằng việc kết hợp những công nghệ tối tân và văn hoá doanh nghiệp, Mazda và Toyota sẽ không chỉ sản xuất những chiếc xe chất lượng cao, mà còn kiến tạo một môi trường mà người lao động sẽ tự hào được làm việc ở đó và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế địa phương cũng như ngành công nghiệp ô tô,” Masashi Aihara, giám đốc Mazda kiêm chủ tịch MTMUS, phát biểu.

“Nhà máy mới, cơ sở sản xuất thứ 11 của Toyota tại Mỹ, không chỉ thể hiện cam kết không ngừng của chúng tôi với đất nước này, mà còn là nhân tố quan trong trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của chúng tôi tại Mỹ," ông Hironori Kagohashi, tổng giám đốc Toyota kiêm phó chủ tịch MTMUS, nói.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP