Thế giới

Máy bay New Zealand buộc phải quay đầu ở TQ vì không được phép hạ cánh

Máy bay chở khách bay từ Auckland đến Thượng Hải đã buộc phải quay trở lại sau khoảng 5 giờ bay trên không vì không được phép hạ cánh.

Chuyến bay NZ289 chở khoảng 270 hành khách rời Auckland ngay trước nửa đêm 9/2 đã phải trở về vào khoảng 10 giờ sáng 10/2.

Các hành khách cho biết cơ trưởng đã thông báo cho họ giữa chuyến bay rằng máy bay không được phép hạ cánh ở Trung Quốc và sẽ phải quay lại.

"Giữa chuyến bay, phi công thông báo cho chúng tôi rằng chính quyền Trung Quốc không cho phép máy bay này hạ cánh, vì vậy chúng tôi cần phải quay đầu lại. Có lẽ là vấn đề giấy phép", hành khách Eric Hundman nói với New Zealand Herald.

Một chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của Air New Zealand. Ảnh: Stuff.

Hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố rằng "một vấn đề pháp lý khiến hãng máy bay vận hành dịch vụ này không được cơ quan quản lý của Trung Quốc cho phép hạ cánh tại Trung Quốc".

Sau khi trở về Auckland, hãng hàng không đã nhắn tin cho các hành khách rằng chuyến bay đã được dời lại và sẽ khởi hành vào tối 10/2. Air New Zealand xin lỗi các hành khách và cho biết một chuyến bay đặc biệt sẽ đưa họ đến Thượng Hải vào lúc 23h.

"Chúng tôi biết các khách hàng sẽ vô cùng thất vọng và chán nản vì tình huống này và chúng tôi rất xin lỗi vì sự gián đoạn kế hoạch du lịch của họ", Air New Zealand cho biết.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc và cơ quan hàng không dân dụng chưa trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Chuyến bay NZ289 cũng từng phải quay lại khi tới Trung Quốc vào ngày 24/8/2018 mặc dù người phát ngôn của hãng cho biết nguyên nhân là vấn đề kỹ thuật, không phải do giấy phép.

Tác giả: Tuyết Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP