Xe

Mẫu Lamborghini Huracan mới nhất sẽ có tên STJ

Lamborghini vừa đăng ký bản quyền tên gọi 'Huracan STJ' lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO).

Thay thế cho Gallardo, Lamborghini Huracan ra mắt giới đam mê tốc độ vào tháng 12/2013. Sau hơn 10 năm, mẫu siêu xe này đã trải qua một lần nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2019 với chiếc Huracan EVO. Ngoài ra, mẫu xe này còn được phân phối với nhiều biến thể về thiết kế, hiệu năng vận hành, hệ dẫn động... khác nhau, bao gồm cả phiên bản địa hình Huracan Sterrato.

Trong một động thái mới nhất đến từ Lamborghini, thương hiệu siêu xe đến từ Italy vừa đăng ký bản quyền tên gọi "Huracan STJ" lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO). Cụ thể, ngoài tên gọi này, Lamborghini còn cho thấy thiết kế logo mới có nét tương đồng với cụm từ SVJ trên mẫu Aventador SVJ.

Hiện tại, phiên bản cao cấp nhất của Huracan là chiếc Huracan STO, với STO là cụm từ viết tắt của "Super Trofeo Omologata", tức là phiên bản đường phố của mẫu xe đua Super Trofeo. Trong khi đó, chữ J (Jota) trong cụm từ STJ đến từ phụ lục J trong quy chế xe đua của FIA.

Ký tự J lần xuất hiện trên các mẫu xe của Lamborghini lần đầu với chiếc Miura P400 Jota, và tiếp tục có mặt trên các phiên bản giới hạn khác như Diablo SE30 Jota, Aventador J và Aventador SVJ.

Theo một số nguồn tin, đây có thể là phiên bản đặc biệt cuối cùng trước khi hãng xe đến từ Italy ra mắt thế hệ tiếp nối của Huracan. Mẫu xe này chỉ được sử dụng trong đường đua và không được phép lưu hành trên đường phố, nằm giữa Huracan STO và mẫu xe đua Huracan GT3. Một số thông tin khác cho rằng đây là một phiên bản mạnh mẽ hơn của chiếc Huracan STO, tương tự như bản độ Abt XGT từ mẫu Audi R8.

Mẫu xe thay thế cho Lamborghini Huracan dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2024, và những chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao đến khách hàng vào đầu năm 2025. Tương tự như Revuelto, siêu xe này sẽ được trang bị công nghệ hybrid. Động cơ đốt trong V10 quen thuộc sẽ được thay thế bằng động cơ V8 twin-turbo. Hiện tại, trang chủ của Lamborghini chỉ còn liệt kê các phiên bản Huracan EVO Spyder, Tecnica, Sterrato và STO.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP