Cuộc sống

Mất tình bạn vì món quà cưới 'không thể kiệt hơn'

Phát hiện người bạn đại học mừng 6 tệ trong tất cả đám cưới, những 'nạn nhân' mừng lại 10 tệ và không tham bữa tiệc cưới anh này nữa.

Yang, 28 tuổi, ở Nam Ngạn (Trùng Khánh) kết hôn hồi tháng 5 vừa qua đã gặp một tình huống dở khóc dở cười. "Đám cưới của tôi là dịp để bạn bè đại học gặp lại, trong đó có nhiều người bạn cùng phòng ký túc xá. Tôi muốn nhân cơ hội này cùng ôn chuyện cũ", Yang chia sẻ với Sina.

Đêm trước ngày cưới, Yang đưa bạn bè đến một khách sạn địa phương để chia tay đời độc thân. Hầu hết những người bạn thời thanh xuân nay đã thành những ông chú bụng phệ. Càng tán chuyện, càng rôm rả, cuối cùng 8 người uống hết 4 chai rượu hạng sang.

 Tin nhắn

Tin nhắn chúc mừng đám cưới từ người bạn họ Li, kèm phong bì đỏ, nhưng bên trong chỉ mừng 6,66 tệ. Ảnh: Sina.

Tan tiệc, Yang nhận được một tin nhắn, trong đó có phong bì đỏ từ người bạn họ Li, cùng phòng ký túc, người Thành Đô. Lúc đó đã có chút men, Yang nhắn tin cảm ơn người bạn, nhưng khi mở phong bao khiến anh sững sờ. "Tôi thấy chỉ có 6,66 tệ (khoảng 22 nghìn đồng). Tôi nghĩ mình hoa mắt. Nhìn lại vẫn số tiền đó". Tuy nhiên lúc đó Yang không suy nghĩ nhiều vì còn tưởng đây là trò nghịch ngợm của người bạn.

Cho đến khi kết thúc đám cưới, Yang xem danh sách quà tặng nhưng không thấy của Li. "Nói thật lúc đó tôi không thể chấp nhận được. Tôi mời cưới ở khách sạn 5 sao. Tôi không mong đợi sẽ được mừng 6,66 tệ". Một số người thân trấn an Yang rằng có lẽ người bạn định mừng 666 tệ, nhưng đã đưa nhầm.

Vào cuối tháng 11, Yang nhận được giấy mời đám cưới qua mạng của Li, sẽ tổ chức vào ngày 8/12. Đêm trước đám cưới vẫn là bữa tiệc dành cho những người anh em. Sau ba vòng uống rượu, vài người bạn đã nói ra những lời mà họ không dám nói. Hoá ra, Li không chỉ mừng số tiền đó cho Yang, mà còn nhiều người khác khi kết hôn. "Chẳng những thế, anh ấy còn lấy đi 2 bao thuốc lá trên bàn trong bữa tiệc cưới của tôi. Tôi vẫn sợ nghĩ sai cho anh ấy. Tôi thật sự không dám hình dung nhiều người khác cũng chung suy nghĩ như tôi", Yang bất lực nói.

Yang cho rằng Li khá có điều kiện vì làm trong trường đại học, còn vợ là y tá. Việc tặng món quà cưới đó không thể vì hoàn cảnh thiếu thốn. Cuối cùng, Yang và những người bạn thống nhất chỉ gửi cho Li một phong bì đỏ 10 tệ, không dự đám cưới mà trở về nhà luôn.

Kể từ lúc họ rời đi, Li cũng chưa gọi điện lần nào. "Kiểu bạn này nên ở lại quá khứ, song tôi hy vọng anh ấy có thể tốt hơn", Yang nói thêm.

đêm tiệc

Sau đêm tiệc độc thân, tất cả người bạn rời đi mà không dự đám cưới của Li. Ảnh minh hoạ: Kknews.

Câu chuyện của Yang đã gây ra làn sóng bình luận. Một bộ phận chê bai lối sống tủn mủn, nhỏ mọn của Li. Song một bộ phận khác không đồng tình với cách làm của Yang và những người bạn.

"Hơn 300 km từ Thành Đô đến Trùng Khánh tốn nhiều chi phí đi lại hơn quà mừng 6,66 tệ. Tôi nghĩ sự nhiệt tình của anh Li không đáng bị đổi lại bằng sự trả thù thô lỗ của Yang, khi Yang bỏ đám cưới bạn đi về", một người nói. "Tôi đồng ý ngay cả khi Li thực sự tệ, nhưng không đáng bị trả thù lại", một người khác bày tỏ.

Lại có người phán đoán, có thể cách mừng tiền là một "phép thử" của Li và đến giờ anh đã biết người bạn nào có thể kết giao, người nào không.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP