|
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở GTVT và các bộ phận có liên quan phối hợp cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ IV và Công ty Cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ-An Giang đưa ra các giải pháp xử lý hiệu quả ATGT đối với hai tuyến đường trên.
Theo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ, Công ty Cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ-An Giang đang khảo sát, lập phương án sửa chữa QL91. Còn đối với tuyến QL80, Tổng cục Đường bộ đã và đang xử lý các vị trí mất ATGT trên tuyến, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.
Tình trạng ùn tắc cục bộ thường xảy ra ở trạm BOT T1 trên quốc lộ 91 qua TP Cần Thơ. Ảnh: HẢI DƯƠNG |
Theo báo cáo của UBND TP Cần Thơ, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP trong năm tháng đầu năm khá phức tạp với hơn 40 vụ tai nạn. Trong đó, số vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến QL91, QL80 chiếm 57,1%.
Để kéo giảm tai nạn giao thông trên QL91, TP Cần Thơ kiến nghị lắp dải phân cách mềm đoạn từ cầu Ông Tành đến đầu Công viên Châu Văn Liêm; lắp vạch giảm tốc tại các điểm mất ATGT; lắp đặt hệ thống thu thoát nước hai bên tuyến đường thuộc khu vực cầu Thơm Rơm, cầu Cần Thơ Bé, cầu Trại Mai. Đồng thời xử lý những điểm mất ATGT trên QL80 như sơn kẻ vạch tim đường; vạch phân làn đường; bổ sung biển báo người đi bộ sang đường tại các vị trí trường học, bệnh viện; có phương án gia cố những vị trí có nguy cơ sạt lở…
Tác giả: N.THOA
Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM