Tin địa phương

Mất an toàn lưới điện với những ‘vòi rông’ của xe chở bê tông xây dựng

Trong quá trình thi công xây dựng nhà ở, xe đổ bê tông đã vi phạm hành lang an toàn lưới điện đường dây trung thế thuộc xuất tuyến 473E10 gây mất điện toàn khu vực Thuận Phước.

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng bước vào cao điểm mùa xây dựng. Với đặc thù thuận lợi, nhanh chóng, các công trình xây dựng hầu như đều thuê phương tiện trộn bê tông nóng khối lượng lớn để đổ trần và sàn nhà.

Điển hình như vụ việc mới đây nhất, vào lúc 14 giờ 16 phút ngày 02/06, trong quá trình thi công xây dựng nhà ở, xe đổ bê tông tại địa chỉ 236 Thanh Thủy, TP Đà Nẵng đã vi phạm hành lang an toàn lưới điện đường dây trung thế thuộc xuất tuyến 473E10 gây mất điện khu vực Thuận Phước. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Điện lực Hải Châu đã phối hợp với Phòng Điều Độ Công ty kịp thời khắc phục và nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ khách hàng sử dụng điện.

Thực thế cho thấy, khi đưa cần trộn của các xem bơm bê tông đến gần các đường dây trung hạ thế, các phương tiện này rất dễ để xảy ra vi phạm khoảng cách hành lang an toàn lưới điện, gây phóng điện, nguy hiểm đến tính mạng con người, phương tiện cùng như mất an toàn trong vận hành hệ thống điện.

Tác giả: Hoàng Anh – Khánh Nam

Nguồn tin: Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP