Thể thao

Maroc muốn lấy cảm hứng của Saudi Arabia cho trận gặp Croatia

Đội Maroc đã theo dõi rất kỹ trận đấu của Saudi Arabia với Argentina, coi đây là động lực để chuẩn bị cho cuộc đấu với Á quân World Cup 2018.

Huấn luyện viên đội tuyển Maroc Walid Regragui. (Nguồn: Reuters)

Toàn đội Maroc đang rất phấn khích sau chiến thắng bất ngờ của Saudi Arabia trước ứng cử viên vô địch World Cup 2022 là Argentina.

Trên đây là chia sẻ được huấn luyện viên Walid Regragui đưa ra trong cuộc họp báo trước trận đấu của Maroc với Croatia ở bảng F.

Trong quá khứ, Maroc từng được huấn luyện viên đang dẫn dắt Saudi Arabia là ông Herve Renard cầm quân. Vì vậy, huấn luyện viên Regragui chia sẻ rằng toàn đội theo dõi rất kỹ trận đấu của Saudi Arabia với Argentina, coi đây là động lực để chuẩn bị cho cuộc đấu với Á quân World Cup 2018.

Ông Regragui nói: “Chúng ta đã hiểu hết về bóng đá chưa? Tôi có xem trận đấu của Saudi Arabia. Họ chỉ kiểm soát 31% thời lượng bóng trên sân và có 3 cú sút trúng đích. Vậy mà, họ chiến thắng Argentina, đội có những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nếu gặp Croatia, chúng tôi không có đủ không gian để triển khai bóng. Không sao, chúng tôi cần tập trung cho thế trận phòng ngự. Còn nếu họ quyết định để chúng tôi tổ chức tấn công, chúng tôi biết Maroc cần phải làm gì khi có bóng.”

Trong lần World Cup trước, huấn luyện viên Renard là người đã xây dựng lại thành công đội tuyển Maroc, đưa họ tới Nga tranh tài.

Phải nhớ rằng lần cuối cùng Maroc dự một kỳ World Cup là vào năm 1998.

Theo huấn luyện viên Regragui, chiến lược gia Renard đóng góp không ít công lao cho hành trình tới Qatar của Maroc.

Ông Regragui khẳng định: “Là huấn luyện viên, tôi cũng muốn được như ông ấy. Tôi hy vọng chúng tôi có thể làm được điều tương tự như cách Saudi Arabia làm được trước Argentina”./.

Tác giả: Anh Hiển

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP