Thể thao

Nghi án Qatar hối lộ 7,4 triệu USD cho Ecuador để thắng trận khai mạc World Cup 2022

Chỉ 3 ngày trước khi World Cup 2022 khởi tranh, một vụ bê bối đã nổ ra trên truyền thông quốc tế khi Qatar bị cáo buộc hối lộ Ecuador hàng triệu USD để thắng trận khai mạc.

Các cầu thủ Ecuador được hối lộ?

Nước chủ nhà World Cup 2022, Qatar một lần nữa trở thành tâm điểm gây tranh cãi của người yêu mến trái bóng tròn. Amjad Taha, một chuyên gia về các vấn đề chính trị khẳng định Qatar đã hối lộ 7,4 triệu USD cho 8 cầu thủ Ecuador, qua đó đảm bảo họ sẽ giành chiến thắng 1-0 trong trận khai mạc giải đấu lớn nhất hành tinh.

Amjad Taha thậm chí nắm được thông tin chi tiết rằng Qatar chỉ thắng 1-0 với bàn thắng ghi trong hiệp 2, qua đó tránh né sự nghi ngờ của giới mộ điệu. Ông cho biết thông tin này đã được 5 thành viên giấu tên của Qatar và Ecuador xác nhận, nhưng hy vọng đây là tin đồn sai sự thật.

Ông nói thêm: “Hy vọng thông tin này không đúng. Chúng tôi quyết định đưa thông tin này lên để đánh động các cầu thủ, và giúp họ quay đầu. Thế giới nên phản đối nạn tham nhũng ở FIFA mạnh mẽ hơn”.

Thông tin gây sốc của Taha

Hiện tại, nước chủ nhà Qatar, Ecuador và FIFA đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin của Amjad Taha. Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá toàn cầu có thêm một phen xôn xao về vòng chung kết World Cup tại Qatar.

Trước đó, Qatar bị cáo buộc hối lộ FIFA hàng chục triệu USD để giành quyền đăng cai World Cup 2022 và chuyển lịch thi đấu sang mùa Đông bất chấp sự phản đối của các liên đoàn khác.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP