Thế giới

Malaysia: Chú rể 41 tuổi quyết không buông tha cô dâu 11 tuổi

Cộng đồng quốc tế cũng như người dân Malaysia đang rất bất bình trước việc một người đàn ông 41 tuổi, người Malaysia kết hôn với một bé gái 11 tuổi người Thái Lan.

Theo Borneo Post, chú rể Che Abdul Karim buôn bán cao su, khá giàu có. Người này đã có hai vợ và 6 đứa con từ 5 tới 18 tuổi. Được biết, gia đình cô dâu rất nghèo khó và cha mẹ bé gái này đồng ý gả con với điều kiện bé gái sẽ sống với họ tới năm 16 tuổi.

Chú rể 41 tuổi quyết không buông cô dâu 11 tuổi

Hôm 1/7, Che Abdul Karim đã lên tiếng bảo vệ cuộc hôn nhân đồng thời khẳng định chỉ tiến hành hôn lễ với sự đồng ý của gia đình cô dâu. "Tôi thấy buồn vì dân mạng đổ lên đầu tôi vô số chỉ trích và cáo buộc khi tôi lấy vợ ba. Tôi đang cân nhắc kiện những người vu khống".

Nói với hãng tin Bernama, Karim cho hay, cha mẹ vợ của anh ta cũng có mặt trong lễ cưới diễn ra ở Sungai Golok, nam Thái Lan hôm 18/6. Karim cũng tuyên bố rõ anh ta chỉ đưa vợ về khi cô bé được 16 tuổi và sẽ đăng ký kết hôn vào thời điểm đó.

Phó Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Dr Wan Azizah Wan Ismail tuyên bố, đám cưới trên là bất hợp pháp. Theo luật dân sự Malaysia, tuổi được phép kết hôn thấp nhất là 18. Tuy nhiên, vẫn nhiều cô gái lấy chồng ở tuổi 16 với sự chấp thuận của Thủ hiến bang.

Hiện Chính phủ Malaysia không ghi nhận đám cưới trên và đã mở cuộc điều tra về việc này.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP