Tin địa phương

Lý do Cần Thơ không làm đường hoa Tết 2024

Dịp Tết Nguyên đán năm 2024, TP Cần Thơ sẽ không làm đường hoa nghệ thuật, thay vào đó sẽ làm vườn hoa nghệ thuật với quy mô nhỏ hơn.

Ngày 11-1, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã ký văn bản liên quan việc thực hiện vườn hoa nghệ thuật năm 2024.

Theo đó, xét tờ trình của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND TP thống nhất với đề nghị của sở là không thực hiện đường hoa nghệ thuật năm 2024.

Vườn hoa nghệ thuật mừng Xuân Quý Mão năm 2023 tại TP Cần Thơ

Đồng thời, giao Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều triển khai thực hiện vườn hoa nghệ thuật. Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tham mưu cho UBND TP trình Ban cán sự đảng báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy và gửi thiết kế vườn hoa nghệ thuật đến Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều để thực hiện.

Theo một lãnh đạo của Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch, kế hoạch như mọi năm thì đường hoa nghệ thuật năm nay tổ chức tại đường Sông Hậu (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) với kinh phí khoảng 6,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, năm nay do tình hình kinh tế khó khăn, khó vận động xã hội hóa nên dịp Tết TP Cần Thơ không làm đường hoa nghệ thuật. Còn vườn hoa nghệ thuật do quận Ninh Kiều thực hiện có quy mô nhỏ hơn.

Như vậy, đây là năm thứ 3 liên tiếp, TP Cần Thơ không làm đường hoa Xuân mà chỉ thực hiện vườn hoa để phục vụ người dân và du khách dịp Tết.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP