Giới trẻ

Lớp khoe đồng phục giày, dân mạng tranh cãi hàng thật hay giả

Bức ảnh khoe đồng phục giày của một lớp cấp 3 ở Ninh Thuận khiến nhiều người chú ý. Bên cạnh nhận xét ý tưởng thú vị, lớp đoàn kết, nhiều người cãi nhau giày "auth" hay "fake"?

Vào đầu năm học, cư dân mạng chia sẻ rất nhiều bài đăng về chủ đề trường lớp. Bên cạnh loạt khoảnh khắc xinh xắn của nữ sinh với áo dài, chủ đề về thầy cô, nhiều người không quên khoe những hình ảnh "nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" của lớp mình.

Mới đây, hình ảnh với nội dung: "Lớp người ta không có gì ngoài điều kiện" trên mạng xã hội đã tạo ra... một cuộc chạy đua chia sẻ về những mẫu giày đồng phục của lớp.

Theo đó, trong bức ảnh, các bạn cùng diện mẫu sneaker đen cùng đồng phục của trường rất bắt mắt. Được biết đây là hình ảnh của một trường cấp 3 ở Ninh Thuận.

Đồng phục giày của "lớp nhà người ta" thu hút sự chú ý trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Những tưởng chỉ là những khoảnh khắc vui vẻ của học trò, nhưng sau khi bài đăng được chia sẻ rộng rãi, dân mạng lại xuất hiện ý kiến tranh cãi.

Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ với tinh thần đoàn kết, ý tưởng thú vị và mệnh danh đây là "lớp nhà người ta". Nhưng cũng có người cho rằng những đôi giày này có giá không hề rẻ với học sinh, nằm khoảng từ 1-2,5 triệu đồng. Học sinh không nên chi tiêu cho đồng phục quá lãng phí như vậy. Bên cạnh đó, nhiều người lại chỉ chăm chăm soi xem đó là hàng "auth" hay "fake".

Thành viên Minh Tú bình luận: "Mình nghĩ học sinh còn phụ thuộc cha mẹ không nên mua những đôi giày quá đắt tiền. Nếu các bạn đều mang giày xịn thì quả thực đây là lớp con nhà giàu".

Trong khi đó Ngọc Anh lại cho rằng: "Các bạn học sinh dùng hàng thật hay hàng giả không quan trọng. Điều quan trọng là mỗi người đều có ý thức và sự đoàn kết. Một đôi hàng thật có giá hơn một triệu không phải là quá cao".

Thanh Ngân - thành viên của lớp - cho Zing.vn biết lớp của cô có ý định mua đồng phục là giày này từ cuối năm lớp 11. Việc mua giày được lấy ý kiến rồi lựa chọn theo số đông. Lớp đặt mua trước nghỉ lễ 2/9 và có hàng đúng vào ngày khai giảng.

Nữ sinh chia sẻ bức ảnh chụp đồng phục đúng vào hôm khai giảng khi cả lớp vừa nhận được giày mới. Mọi người ai cũng vui mừng, háo hức.

Trước đó, lớp của Thanh Ngân từng có đồng phục là một thương hiệu giày khác. Ảnh: NVCC.

10X cũng cho biết thêm cả lớp chỉ mua giày vừa với túi tiền và hợp với lứa tuổi. Mỗi đôi giày chỉ có giá 150.000 đồng và được một thành viên trong lớp có nhà chuyên bán giày cung cấp.

Khi đăng trên mạng xã hội, Thanh Ngân không nghĩ bức ảnh có nhiều ý kiến trái chiều đến vậy. Cùng nhau mua đồng phục chủ yếu là vui và thể hiện tinh thần đoàn kết mà thôi.

Nữ sinh Ninh Thuận kể lớp cô có tất cả 39 bạn, 29 nam và 10 nữ. Cả lớp rất đoàn kết, thường xuyên dành được giải cao trong hoạt động tập thể do nhà trường tổ chức. Mỗi lần sinh hoạt là cả lớp cùng nhau hát, kể chuyện. Đi đâu cũng đông đủ mọi người.

Không chỉ lớp của Thanh Ngân, dưới bài đăng thu hút nhiều thành viên chia sẻ về hình ảnh đồng phục ấn tượng của lớp mình.

Các bạn cùng nhau khoe ảnh đồng phục của lớp mình. Ảnh: TNT.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP