Bạn cần biết

Lợi ích của lòng trắng trứng đối với sức khỏe

Trứng cung cấp một trong những protein chất lượng cao so với các loại thực phẩm có sẵn, ngoài protein, trứng còn chứa 18 loại vitamin và khoáng chất.

Trứng chứa các chất dinh dưỡng vi lượng như cholin, lutein và zeaxanthin, đồng thời có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng.

Có thể bạn không biết rằng lòng trắng trứng là nguồn dồi dào của riboflavin, selen, kali và natri. Lòng trắng có lượng calo thấp, chỉ với 17 calo và không chứa chất béo no hoặc cholesterol. Do đó, đây là món ăn hữu ích cho mọi người, nhất là những người mắc bệnh tiểu đường hay những người bị bệnh tim.

Tăng sức khỏe của thai nhi

Lòng trắng trứng của một quả trứng chứa 4 gram chất đạm. Thai phụ ăn nhiều lòng trắng trứng giúp có nhiều năng lượng hơn nên ít mệt mỏi. Đồng thời, việc bổ sung lòng trắng trứng cũng có thể giúp ngăn ngừa trẻ sơ sinh sanh non và nhẹ cân.

Tăng cường ăn uống lành mạnh

Trứng, đặc biệt là lòng trắng trứng có chứa chất đạm cao, có thể giúp sẽ giữ cho cơ thể thư thái, kiềm chế cơn thèm ăn đối với thực phẩm không lành mạnh.

Tăng khối lượng cơ bắp

Protein là yếu tố cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp khỏe mạnh, có thể thu được bằng cách ăn lòng trắng trứng. Nếu luyện tập thường xuyên thì bạn cần ăn lòng trắng trứng sau khi luyện tập, nó sẽ làm tăng khối lượng cơ bắp.

Tốt cho thần kinh và chức năng não

Lòng trắng trứng chứa choline - chất dinh dưỡng vĩ mô giúp trong quá trình methyl hóa, liên quan đến việc tạo ra ADN. Lòng trắng trứng trợ giúp thần kinh và chức năng não cũng như giúp giải độc.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Lòng trắng trứng chứa lượng riboflavin đầy đủ cần thiết để ngăn ngừa một số tình trạng sức khỏe như mắt đục thủy tinh thể và nhức đầu liên quan đến chứng đau nửa đầu. Lòng trắng trứng cũng ngăn ngừa cơn đau tim, chứng mất trí và các bệnh liên quan đến xương.

Không có cholesterol

Lòng trắng trứng không chứa cholesterol. Nếu đang có kế hoạch để giảm cân, có thể tăng hàm lượng lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống. Lòng trắng trứng là một giải pháp cho chế độ ăn uống của những người có các vấn đề như cholesterol và mỡ cao.

Cải thiện sức khỏe da

Lòng trắng trứng chứa collagen. Vì vậy, nếu muốn da khỏe mạnh hãy chọn ăn nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống. Nó sẽ không chỉ ngăn ngừa các nếp nhăn mà còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.

Giảm mệt mỏi

Lòng trắng trứng chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết mang lại lợi ích lớn hơn cho cơ thể chúng ta. Nếu cảm thấy mệt mỏi nên ăn lòng trắng trứng, luộc hay chiên đều tốt.

Hỗ trợ điện giải

Kali được tìm thấy trong lòng trắng trứng, nó cung cấp đủ lượng chất điện giải trong cơ thể, giúp cho chức năng cơ bình thường, giúp ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh về tim khác. Ngoài ra, chất điện phân từ lòng trắng trứng bảo vệ các tế bào trong cơ thể bằng cách cân bằng chất lỏng.

Giảm huyết áp

Hãy chọn lòng trắng trứng trong chế độ ăn kiêng mỗi ngày để làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Nó chứa peptide RVPSL (một thành phần của protein) làm giảm huyết áp và giữ cho mức huyết áp bình thường./.

Tác giả: CTV Vũ Gia

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP