Tin địa phương

Lô gạo xuất khẩu đầu năm 2021 đạt 1,6 nghìn tấn

Ngày 13/1, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô gạo đầu năm 2021, tại công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sản lượng gạo xuất khẩu hàng năm của Việt Nam đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đạt trên 6 triệu tấn.

Năm 2020, gạo là điểm sáng trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu, giá trị xuất khẩu gạo tăng trưởng mạnh, đặc biệt giá gạo liên tục tăng đã đánh dấu mức tăng lịch sử trong khoảng một thập kỷ qua: xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 6,15 triệu tấn với giá trị ước đạt trên 3 tỷ USD, tăng 9,3% về giá trị mặc dù khối lượng gạo xuất khẩu giảm khoảng 3,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Các lãnh đạo cắt băng chúc mừng lô gạo xuất khẩu đầu năm 2021.

Lô gạo xuất khẩu đầu năm 2021 tại Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An gồm 1,6 nghìn tấn trong đó xuất đi Malaysia là trên 1,1 nghìn tấn gạo Hương Lài với giá 750 USD/tấn và xuất 450 tấn giống Jasmine đi Singapore với giá 680 USD/tấn. Dự kiến đến hết tuần đầu Việt Nam sẽ xuất hơn 100 nghìn tấn.

Lễ xuất khẩu lô hàng gạo đầu năm 2021 của Việt Nam đi Malaysia và Singapore là hai thị trường thuộc nhóm 10 nước có kim ngạch lớn nhất trong tổng xuất khẩu gạo của Việt Nam. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa tích cực ngay sau khi ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) ngày 15/11/2020 bao gồm 10 nước thành viên ASEAN và 5 quốc gia mà ASEAN đã ký hiệp định thương mại tự do.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên Phó Chủ tịch Hiệp hội lương thực Việt Nam, cho biết: Trong năm 2021 vẫn sẽ chú trọng phát huy ở thị trường Đông Nam Á, nhận định cạnh tranh về mặt bằng giá cả, chất lượng là yếu tố rất quan trọng nên thời gian tới tiếp tục nâng cao chất lượng nhất là đối với thị trường Malaysia và Philippines.

Xu hướng thời gian tới sẽ hướng về phân khúc thị trường tầm trung cao cấp vì đây là thế mạnh của Việt Nam khi chúng ta đang có khá nhiều giống lúa chất lượng cao, có sức cạnh tranh đáp ứng được thị hiếu thị trường. Và theo dự báo về tình hình lương thực thế giới nguồn cung sẽ tiếp tục không đáp ứng được nguồn cầu.

Tác giả: HỒNG DIỄM

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP