Giải trí

Lisa Blackpink lập kỷ lục Guinness thế giới mới

Lisa Blackpink tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử âm nhạc với kỷ lục Guinness thế giới mới cùng ca khúc "Money".

Theo Guinness, "Money" đã mang về cho Lisa danh hiệu ca khúc K-pop đầu tiên của nghệ sĩ solo đạt 1 tỷ lượt nghe trên Spotify. Đáng nói, "Money" chỉ là ca khuc B-side nằm trong album solo đầu tay của Lisa nhưng lại được khán giả trên toàn thế giới yêu thích, thậm chí còn được đón nhận nhiều hơn cả ca khúc chủ đề "Lalisa". Ca khúc này chỉ mất 2 năm kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2021 để đạt cột mốc 1 tỷ lượt nghe. Đĩa đơn ca khúc này cũng lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ở vị trí thứ 90.

Lisa Blackpink tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử âm nhạc với kỷ lục Guinness thế giới mới cùng ca khúc "Money".

Với kỷ lục Guinness thế giới mới, Lisa có tổng cộng 4 thành tích solo thông qua tổ chức. Đầu năm nay, rapper “Lalisa” trở thành người chiến thắng K-pop solo đầu tiên tại Giải thưởng Video âm nhạc của MTV năm 2022. Cô cũng trở thành người chiến thắng K-pop solo đầu tiên tại Giải thưởng Âm nhạc MTV Châu Âu năm 2022, sau khi được đề cử hai lần ở hạng mục này cùng với Blackpink.

Kỷ lục thứ ba mà Lisa có được vào năm 2023 đến từ lượng người theo dõi trên mạng xã hội, khi cô ấy là người có nhiều người theo dõi nhất đối với một nghệ sĩ K-pop trên Instagram, với gần 98 triệu người hâm mộ đang háo hức chờ đợi những cập nhật của nữ nghệ sĩ trên nền tảng này mỗi ngày. Cùng với Blackpink, Lisa còn nắm giữ kỷ lục thế giới khi là nhóm nhạc có nhiều người đăng ký nhất trên YouTube và là nhóm nhạc nữ được streaming nhiều nhất trên Spotify.

Tác giả: Kim Nhã

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP